Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Khách Tây thích mê phố Hà Nội sáng mùng 1 Tết

Các cửa hàng đóng cửa, vỉa hè thông thoáng vì không còn xe máy đỗ, đường phố vắng tanh khiến gia đình Julie cùng nhiều du khách nước ngoài thích thú đi dạo.

Julie và Tim cùng hai con dành hơn một năm chu du thế giới sau khi họ bán nhà, xe và xin nghỉ học cho bọn trẻ. Gia đình Julie thăm Việt Nam trong vòng một tháng, họ quyết định đi đúng dịp Tết Nguyên Đán dù biết hành trình sẽ khó khăn hơn khi phải di chuyển, ăn uống trong kỳ nghỉ lễ.

 

khach-tay-thich-me-pho-ha-noi-sang-mung-1-tet

Đường phố tràn ngập đồ trang trí Tết. Ảnh: Earth Trekkers.

 

Nhà Julie đến Việt Nam nửa tháng trước Tết, họ vẫn kịp ngắm phố phường tấp nập, người người sắm sửa cho năm mới. Tại Hội An, người dân chở hoa cúc đi bán trên mọi nẻo đường, họ bắt đầu bày nhiều đồ trang trí Tết cùng phong bao lì xì.

 

Julie và Tim cùng hai con có mặt tại Hà Nội vài ngày trước Tết. Cả thành phố sôi động khi người dân tất bật mua sắm, ai cũng mỉm cười hạnh phúc. Không khí này khiến Julie nhớ đến thời điểm mọi người ở nhà chuẩn bị Giáng sinh.

 

Đêm 30 Tết, cả nhà ngắm pháo hoa từ ban công phòng khách sạn. Họ cảm thấy rất tuyệt khi nghe tiếng người dân reo hò phút giao thừa. Màn pháo hoa kết thúc, tiếng ồn chưa ngừng khi xe cộ nhấn còi, người người tiếp tục cười đùa và chúc tụng.

 

khach-tay-thich-me-pho-ha-noi-sang-mung-1-tet-1

Khung cảnh hồ Gươm đêm giao thừa. Ảnh: Earth Trekkers.

 

Hà Nội vô cùng yên tĩnh trong những ngày đầu năm khi các con phố từng đông đúc người qua lại trước Tết trở nên vắng lặng. Nhiều cửa hàng, tiệm ăn đóng cửa nên lề đường thông thoáng, không còn xe máy đỗ, gia đình Julie có thể thoải mái đi bộ trên vỉa hè.

 

Ngoài vài người dân ăn mặc đẹp để đi chúc Tết, phần lớn người đi đường là du khách như gia đình Julie, họ tản bộ trên những con phố trống vắng của Hà Nội. Nhà Julie rất yêu không khí này.

 

khach-tay-thich-me-pho-ha-noi-sang-mung-1-tet-2

Phố Hà Nội ngày đầu năm. Ảnh: Earth Trekkers.

 

Hà Nội không có nhiều nơi để cả nhà Julie thăm thú ngày Tết ngoài việc ra phố ngắm... người nhưng ít nhất họ cũng tìm được hàng ăn và không phải chịu đói trong kỳ nghỉ lễ. Julie nhắn nhủ mọi người hãy chuẩn bị tinh thần nghe "Happy New Year" của ABBA liên tục suốt dịp Tết, cùng nhiều bài hát từ những năm 90 của Celine Dion hay Britney Spears.

 

Khép lại những dòng chia sẻ, Julie cho biết gia đình cô thực sự thích khoảng thời gian tại Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán. Cả nhà thích ngắm nhìn người dân chở những cây hoa, cây quất trên xe máy hay nhà hàng, khách sạn trang trí mừng năm mới. Gia đình Julie rất yêu cách người Việt hạnh phúc và háo hức đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Theo Earth Trekkers

Phạm Huyền - VnExpress

Bình luận