Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Phụ huynh Anh sốc khi trường lắp camera trong nhà vệ sinh

Một bà mẹ phản ánh con gái từ chối sử dụng nhà vệ sinh trong trường và thà đi tạm vào bụi cây còn hơn bị camera theo dõi. 

Các bậc phụ huynh có con theo học tại Học viện Excelsior (Newcastle, Anh) hoảng hốt khi biết trường lắp đặt camera giám sát (CCTV) trong các nhà vệ sinh, theo Mirror ngày 17/1. 

 

Lãnh đạo trường cho biết lắp camera sau nhiều vụ bắt nạt và phá hoại diễn ra trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, phụ huynh nói rằng không ai thoải mái khi hoạt động vệ sinh bị theo dõi. 

 

Vicky-Marie Corless, một phụ huynh lên tiếng: "Chúng tôi không hề được thông báo về việc lắp đặt camera. Con gái tôi thà đi tạm vào bụi cây vì ít nhất ở đó nó không bị theo dõi. Việc này thật điên rồ, trường học không phải nhà tù và học sinh không nên bị kiểm soát bằng cách đó". 

 

phu-huynh-anh-soc-khi-truong-lap-camera-trong-nha-ve-sinh

Việc lắp camera trong nhà vệ sinh ở Học viện Excelsior (Anh) khiến học sinh cảm thấy thiếu an toàn và phụ huynh bức xúc. 

 

Craig Taylor, Hiệu trưởng Học viện Excelsior trấn an phụ huynh: "Chúng tôi hành động dựa trên sự quan tâm đối với an toàn của học sinh và chỉ lắp đặt camera tại các khu vực bồn rửa chung của nhà vệ sinh".

 

Theo ông, hành vi chống đối, bắt nạt, phá hoại diễn ra trong khu vực này khiến nhiều học sinh sợ hãi và dễ gặp nguy hiểm khi đi vệ sinh vào giờ nghỉ. 

 

"Quyết định được thông qua sau khi lấy ý kiến của đại diện phụ huynh và hội đồng trường. Camera giám sát được lắp đặt ở cả hành lang và sân trường nhằm giám sát khu vực vệ sinh và một số cầu thang. Nhờ đó, học sinh được khuyến khích thực hiện hành vi tốt và nhân viên bảo vệ cũng dễ điều tra các hành vi xấu, gây thiệt hại", ông nói.

 

Ông Taylor giải thích thêm, các camera chỉ có góc nhìn 90 độ và đã được thiết lập để chỉ có khả năng theo dõi bồn rửa tay và khu vực công cộng của nhà vệ sinh. Trường không giám sát ngăn riêng trong nhà vệ sinh nữ hay bồn tiểu trong nhà vệ sinh nam, cũng không ghi lại bất kỳ âm thanh nào, chẳng hạn cuộc trò chuyện giữa các học sinh. 

 

Tuy nhiên, bà Vicky-Marie cho biết học sinh vẫn cần sự riêng tư trong những khu vực đó. Các em không biết camera chỉ bao quát góc 90 độ nên không cảm thấy an toàn. 

 

Trả lời thắc mắc này, ông Taylor khẳng định những nhân viên được phép xem cảnh quay từ camera là những người được huấn luyện đặc biệt. Đồng thời, các cảnh quay sẽ được xóa sau một tuần. 

 

Phiêu Linh - VnExpress

Bình luận