Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người giàu nhất Nhật Bản mất 1,4 tỷ USD một ngày

Chủ tịch hãng thời trang Fast Retailing - Tadashi Yanai đã mất 1,4 tỷ USD cuối tuần trước sau khi Uniqlo Nhật Bản thông báo doanh thu giảm sút vì mùa đông ấm.

Cổ phiếu Fast Retailing đã mất 6,7% phiên thứ Sáu, khiến tài sản tỷ phú thời trang giảm mạnh nhất trong nhóm 500 người giàu nhất thế giới được Bloomberg theo dõi. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Yanai hiện là 17,7 tỷ USD - cao nhất Nhật Bản.

 

Fast Retailing là công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo. Theo thông báo tuần trước, doanh thu tại các cửa hàng đã mở từ một năm trở lên của hãng tại Nhật Bản đã giảm 5% trong tháng 12 so với năm trước đó.

 

nguoi-giau-nhat-nhat-ban-mat-1-4-ty-usd-mot-ngay

Tadashi Yanai hiện vẫn là người giàu nhất Nhật Bản. Ảnh: Reuters

 

Hãng cho biết mùa đông ấm đã khiến quần áo rét bán chậm. Bên cạnh đó, Uniqlo cũng không có lợi thế về định giá. Tức là họ không có khả năng nâng giá mà không làm ảnh hưởng đến nhu cầu sản phẩm.

 

Masafumi Shoda - nhà phân tích tại Nomura Securities giải thích: "Tháng 12, nhu cầu bị kìm hãm trong nửa cuối tháng do nhiệt độ cao. Doanh thu cũng chậm lại do các đợt giảm giá ít đi và công ty ngừng dịch vụ giao hàng nhanh với các đơn hàng online. Năm 2016, công ty đã phải giảm giá hàng thu/đông sau khi lượng khách lao dốc vì các đợt tăng giá".

 

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu Fast Retailing đã giảm 6,74%. Vốn hóa của hãng hiện hơn 4.200 tỷ yen, tương đương 35,7 tỷ USD.

 

Theo xếp hạng của Bloomberg, người giàu nhất thế giới  vẫn là đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates với 92 tỷ USD. Theo sau ông là huyền thoại đầu tư - Warren Buffett (73,6 tỷ USD) và tỷ phú thời trang - Amancio Ortega (70,9 tỷ USD).

 

Hà Thu (theo Bloomberg/Barron's) - VnExpress

Bình luận