Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trinh sát bật mí dùng “Nam nhân kế” săn trùm “hot girl” buôn ma túy

Thậm chí nhiều lần thị còn tự nấu cơm ở nhà, rồi rủ Đại tá Thính và một vài người bạn của thị đến cùng ăn uống, giao lưu. Thi thoảng, thị cũng rủ riêng “anh Thính” đi chùa, đi lễ với thị… Dĩ nhiên Đại tá Thính luôn hết sức tỉnh táo, tránh mọi cạm bẫy mà thị giăng ra…

Năm 2017 tới đây Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 Bộ Công an) sẽ kỷ niệm tròn 20 năm thành lập. Về Cục từ những ngày đầu, Đại tá Nguyễn Đức Thính, Trưởng phòng 3 cùng đồng đội đã phá hàng trăm chuyên án ma túy lớn nhỏ.

 

Đặc biệt, có những chuyên án mà nút thắt của nó lại rơi vào những kiều nữ vô cùng xinh đẹp, và cũng cực kỳ bản lĩnh, khó “đánh”. Đại tá Thính cùng đồng đội đã phải dùng “nam nhân kế” để lấy được sự tin tưởng của mỹ nhân, đồng thời khui ra ông trùm cùng cả đường dây ma túy “khủng” phía sau nó…

 

1. Gặp ông khá nhiều lần, song hôm nay tôi mới có dịp ngắm kỹ người được mệnh danh là “hùm xám Tây Bắc”. Đại tá Thính có khuôn mặt vuông vức, vầng trán cao, nếu nước da không sạm đen thì có thể nói là điển trai. Chuyện trò với ông, tôi mới biết Phòng 3 là đơn vị đầu tiên của lực lượng phòng chống ma túy vinh dự được phong danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”.

 

Cũng theo Đại tá Thính tình hình tội phạm ma túy trên tuyến Tây Bắc ngày càng phức tạp, nguy hiểm; các đối tượng tham gia buôn bán, vận chuyển ngày một liều lĩnh, manh động. Tổng kết các chuyên án mà đơn vị đã phá, thì điều thành công nhất đó là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia phá án và cho người dân trong khu vực. Có không ít chuyên án các trinh sát phải đấu trí với những phụ nữ xinh đẹp, để từ đó thâm nhập sâu vào tận hang ổ của các trùm ma túy, khui ra ông trùm cùng các đối tượng trong đường dây.

 

Tang vật trong một chuyên án ma túy lớn do Đại tá Thính và đồng đội triệt phá.

 

Đại tá Thính nhớ lại một trong những chuyên án đó…

 

Cách đây chưa lâu các trinh sát C47 phát hiện một đường dây buôn bán ma túy từ Điện Biên về đồng bằng Bắc bộ, sau đó đi Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Tổ chức xác minh, các trinh sát có được thông tin về một “bà trùm” chuyên nghề môi giới bán ma túy tại Hưng Yên. Thị tên là Nguyễn Thị H. (SN 1969, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên) nổi tiếng xinh đẹp và giảo hoạt.

 

Thời điểm đó, việc buôn bán ma túy ở Hưng Yên tuy khá sôi động nhưng hầu như các đối tượng chỉ buôn nhỏ lẻ, một vài tép cho đến vài “cây” là cùng. Những người mà có thể “gọi” được 1-2 bánh heroin thuộc dạng cực kỳ hiếm, trong đó có Nguyễn Thị H.. H. uy tín trong giới buôn bán đã đành, nhưng đàn ông con trai nếu ai gặp “bà trùm” chuyên môi giới cũng đều ít nhiều ngất ngây trước nhan sắc mỹ nhân.

 

Đại tá Thính, khi ấy mới ngoài 30 tuổi, nhưng cũng đã có kinh nghiệm đánh án ma túy được Ban chuyên án giao thâm nhập vào đường dây. Thông qua quần chúng nhân dân, Đại tá Thính – trong vai một dân chơi quê gốc Hải Phòng – được giới thiệu đến gặp kiều nữ. Buổi đầu gặp mặt, kiều nữ luôn ném những cái nhìn “tóe lửa” về phía Đại tá Thính, ra điều “đi guốc trong bụng” đối phương. Nói chuyện lăng nhăng, “buôn dưa lê bán dưa chuột” thì H. tỏ ra khá vui vẻ, nhưng mỗi lần chạm đến “hàng” là thị cảnh giác ngay, không bắt nhời.

 

Sau nhiều lần tiếp xúc, ăn uống, thậm chí cả tham gia chơi bài tá lả, tam cúc… với kiều nữ, Đại tá Thính phát hiện thực ra thị đang cô đơn, và dường như rất muốn “chăn” một gã trai để làm chỗ dựa cho công việc môi giới, buôn bán ma túy của mình. Đại tá Thính liền nảy ra một phương án…

 

Khi Đại tá Thính trình bày kế hoạch dùng “nam nhân kế”, lãnh đạo C47 rất cân nhắc và cử thêm một nữ trinh sát đóng vai “vợ hờ” của nam trinh sát, tránh những trường hợp hiểu lầm hoặc tình huống bất khả kháng có thể xảy ra.

 

Được biết, kiều nữ H. vốn đã có chồng và có một đứa con. Tuy nhiên, mấy năm trước chồng H bị Công an bắt và xử tù chung thân vì tội buôn bán ma túy. Đứa con được H. gửi về cho bà ngoại chăm, để mình thị rảnh rang việc làm ăn. Trước đó, cũng đã có mấy tay nghiện ngập bu quanh, nhưng chỉ được ba bữa là thị chán, thị “đá” bay. Đặc biệt, qua một thời gian thấy Đại tá Thính to cao, nam tính lại nói được làm được nên H. ít nhiều có cảm tình.

 

Mỗi khi hai vợ chồng “anh Thính” đến gặp kiều nữ H. để đặt vấn đề buôn ma túy về Hải Phòng, thị đều tỏ ra nhấm nhẳng, không muốn tiếp đón. Nhưng hễ cứ lần nào một mình Đại tá Thính đến gặp, H. đều quay ngược 180 độ, tỏ ra rất vui vẻ.

 

Thậm chí nhiều lần thị còn tự nấu cơm ở nhà, rồi rủ Đại tá Thính và một vài người bạn của thị đến cùng ăn uống, giao lưu. Thi thoảng, thị cũng rủ riêng “anh Thính” đi chùa, đi lễ với thị… Dĩ nhiên Đại tá Thính luôn hết sức tỉnh táo, tránh mọi cạm bẫy mà thị giăng ra.

 

capture
Một kiều nữ trong đường dây ma túy.

 

Khi mà đã chiếm được sự tin tưởng của H., Đại tá Thính lấy được thông tin chuẩn bị diễn ra một vụ buôn bán ma túy lớn. Đại tá Thính còn khéo léo khai thác được thêm cả thông tin về địa điểm giao hàng, các đối tượng tham gia đường dây. Một mẻ lưới được C47 chuẩn bị sẵn…

 

Một buổi tối giáp tết nguyên đán năm Tân Tỵ, với sự môi giới của H., một nhóm đối tượng đi xe máy vận chuyển 2 bánh heroin có mặt tại Hưng Yên để bán cho đại gia người Hải Phòng. Ban chuyên án đã tổ chức bắt gọn các đối tượng, đồng thời mở rộng điều tra và khui ra được cả một đường dây ma túy “khủng” từ Điện Biên về Hưng Yên rồi đi Hà Nội các tỉnh miền duyên hải.

 

Kiều nữ H. rất may mắn đã lọt lưới trong chuyên án ma túy trên. Tuy nhiên, ít năm sau tự tay H. cầm đầu một đường dây lớn khác. Đường dây bị phá, H. đã phải nhận án tử hình.

 

2. Cuối năm 2005, Đại tá Thính tiếp tục được nhận nhiệm vụ làm trinh sát, xâm nhập vào một đường dây ma túy “khủng” từ Lào, qua Mộc Châu (Sơn La) rồi về các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Thông tin từ quần chúng nhân dân cho biết, để có thể “vào” được đường dây này thì ai cũng phải qua một “bà trùm” chuyên môi giới. Cô ta là Lê Thị M. (SN 1977, là dân tộc Thái, trú tại huyện Yên Châu, Sơn La).

 

Có một điểm trùng hợp với kiều nữ H. là M. cũng là một người đàn bà có nhan sắc mặn mà. M. khi ấy đã có chồng và hai đứa con. Tuy nhiên, người chồng đã bị bắt vì tham gia buôn bán ma túy. Dù ở Yên Châu, song M. lại có quan hệ rất chặt chẽ với nhiều ông trùm trong mắt xích của đường dây buôn bán ma túy từ Lào về Mộc Châu.

 

ccd09a08-d946-460a-8676-a97d33e2f5ef

Tang vật trong một chuyên án ma túy.

 

Thu thập thông tin về M., Đại tá Thính có được không ít giai thoại về bà trùm này. M. rất giàu có, trong tay có đến hai nhà nghỉ ở thị trấn Yên Châu. Và dù là người dân tộc, song M. lại có vẻ quý phái đài các như các “quý bà” ở thủ đô. Đồng thời, thị cũng rất sành dùng mỹ phẩm ngoại. Người cô ta lúc nào cũng thơm nức, khiến lắm gã trai trẻ liêu xiêu.

 

Từ sau khi ông chồng bị bắt, M. đã “chăn” được nhiều gã giang hồ để thị sai bảo trong việc điều hành nhà nghỉ cũng như việc buôn bán ma túy. Bản thân Đại tá Thính thời gian đầu tiếp cận với thị cũng có lần bị một đối tượng người Sơn La – vì quá si mê thị – nên chặn đường “đánh ghen”.

 

Tiến hành “bắt rễ” với bà trùm môi giới, Đại tá Thính phải đi học tiếng Thái, học một số tập tục của dân tộc này… Tuy nhiên, việc gây dựng lòng tin với kiều nữ M. mất thời gian hơn so với H. rất nhiều. M. là một con “cáo già” trong nghề, nên không ít lần thị đã tổ chức cho đàn em “thử” trinh sát.

 

Một tối, M. bảo có mối hàng lớn và rủ Đại tá Thính gặp gỡ, tiếp xúc. Để lấy lòng tin của thị, đúng ngày đúng giờ Đại tá Thính có mặt. M. cố tình đến muộn, nhắn Đại tá Thính cứ nói chuyện giao lưu trước. Uống xong chén trà, một đối tượng xăm trổ vằn vện đưa cho Đại tá Thính một gói giấy bạc, bảo hít thử. Đại tá Thính lắc đầu, bảo: “Tao chỉ buôn bán thôi, chứ tao không chơi!”.

 

Bất ngờ gã xăm trổ rút trong người ra một khẩu K54 chĩa vào người Đại tá Thính, gào lên: “Đ.M thằng này là Công an, đ. buôn bán gì nữa”. Đại tá Thính cũng gân cổ lên cãi: “Mày nghĩ gì kệ mày, nhưng tao là tao ghét nhất bọn nghiện. Đã đ. làm ăn được gì, chỉ tổ tốn tiền. Mày xem ông trùm Trường “hói”, Xiêng Nhông… cũng có nghiện đâu?”. Thấy sự việc có vẻ “căng”, bà trùm xuất hiện gạt phăng cánh tay cầm súng của gã xăm trổ, bảo: “Đừng có giở cái trò thô tục ở đây. Cút ngay!”.

 

42850c76-5018-4b01-a528-360ab269ad35
Đối tượng và tang vật trong một chuyên án ma túy lớn do Đại tá Thính và đồng đội triệt phá.

 

Gã xăm trổ bỏ đi, song miệng vẫn còn lèm bèm…

 

Mấy hôm sau, Đại tá Thính rủ một mình M. đi ăn uống, đi hát karaoke để “giải nghi”. Gần một năm trổ tài “chăn dắt”, kiều nữ M. dần dà tin tưởng trinh sát hơn. Biết bà trùm môi giới rất khoái ăn ô mai, lần nào gặp, Đại tá Thính cũng phải mua tặng M. nào ô mai khế, mận, gừng… Cũng từ mối quan hệ chặt chẽ này, Đại tá Thính có được nhiều thông tin và không dưới 3 lần đồng đội của anh “điều” được các đối tượng trong đường dây mang ma túy từ Lào, qua Mộc Châu rồi vào tận cái bẫy của ta giăng sẵn tại Hòa Bình. Nhờ đó hàng loạt chuyên án lớn được C47 cùng công an tỉnh Sơn La triệt phá thành công.

 

Sau hơn 30 năm liên tục làm trinh sát, hiện tại Đại tá Thính dù đang là chỉ huy phòng, nhưng mỗi khi đồng đội cần người để thâm nhập vào các chuyên án, anh đều không từ chối…

 

Nguồn: vntb.org

Bình luận