Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Những tên trộm ngớ ngẩn

Ngủ quên tại nhà gia chủ, khoe kế hoạch trộm trên Facebook hay dọn dẹp nhà cho gia chủ... là những hành động "không thể hiểu nổi" với nhiều tên trộm.

BBC vừa thống kê những tên trộm được cho là ngớ ngẩn nhất thế giới trong những năm gần đây.

 

Khoe kế hoạch trộm trên Facebook

 

Tên cướp có vũ trang Adrew Hennells bị bắt 15 phút sau khi lên Facebook khoe kế hoạch trộm siêu thị Tesco. Hắn đăng ảnh bản thân, một con dao và dòng chữ “Doing.Tesco.Over” (tạm dịch: Đi trộm Tesco lần nữa.)

 

Cảnh sát lập tức tóm gọn Hennells, thu hồi con dao và 410 bảng hắn đã trộm lần trước tại một siêu thị Tesco ở Norfolk. Tên này sau đó phải ngồi tù 4 năm vào tháng 4 năm ngoái.

 

Rửa bát, dọn nhà cho gia chủ

 

Năm 2014, vợ chồng Martin Holtby và Pat Dyson trở về nhà sau kỳ nghỉ tại vùng Lancashiera (Anh) đã tá hoả khi thấy kẻ đột nhập đang ngủ lăn lóc trên ghế sofa.

 

Tên này còn rửa bát dọn nhà, đi chợ nấu ăn và tắm giặt ngay tại nhà.

 

nhung-ten-trom-ngo-ngn

 

Kẻ đột nhập sau đó được nhà chức trách cho tại ngoại sau khi nộp phạt 200 bảng Anh.

 

Trộm chim cánh cụt

 

Hai khách du lịch xứ Wales là Rhys Owen Jones và Keri Mules đã phải hầu toà vì trong lúc say xỉn trót ăn cắp một chú chim cánh cụt tên Dirk tại công viên giải trí Sea World ở Australia.

 

Khi tỉnh rượu, hai anh chàng này đã tìm cách thả Dirk tại một con kênh nhưng bị dân địa phương phát hiện và báo cảnh sát. Mỗi người sau đó bị phạt 1.000 đô la Autralia.

 

Gửi ảnh truy nã đẹp hơn cho cảnh sát

 

Cảnh sát bang Ohio từng nhận được một bức ảnh selfie qua tin nhắn SMS với nội dung: “Ảnh này đẹp hơn, ảnh kia xấu quá.” Theo hồ sơ, một người đàn ông Mỹ đang bị truy nã vì tội phá hoại tài sản công, thấy ảnh trong trát hầu tòa của mình "không được đẹp trai cho lắm" nên gửi cho cảnh sát một bức ảnh đẹp hơn.

 

Cảnh sát bang này phản hồi bằng lời cảm ơn tới Pugh vì đã gửi ảnh và khuyên sẽ tốt hơn nếu anh ta ra đầu thú. Sau đó không lâu, Pugh bị bắt tại Florida.

 

Giả súng bằng dưa chuột

 

Gary Rough tự chế khẩu súng giả bằng cách bọc quả dưa chuột trong một chiếc tất đen. Sau đó mang vũ khí này uy hiếp một nữ nhân viên thu ngân ở cửa hàng cá cược tại Glasgow. Hắn yêu cầu cô nhân viên đưa tên mặt nhưng cô không làm theo. Bảo vệ có mặt ngay lúc đó và quật ngã tên cướp nửa mùa này.

 

Dù Rough khăng khăng rằng đây chỉ là một trò đùa nhưng vẫn bị kết án 40 tháng tù giam.

 

Cướp nhà băng sau khi để lại địa chỉ

 

Dean Smith đến ngân hàng Barclay ở xứ Wales để đổi địa chỉ cư trú và cung cấp cho giao dịch viên tên đầy đủ và địa chỉ của mình. Nhìn thấy cục tiền mặt ở quầy, lòng tham trỗi dậy, sau 30 phút rời khỏi ngân hàng hắn lại quay lại với ý định cuỗm số tiền này.

 

Nguỵ trang vụng về với kính râm và đi tất cao hơn giày, Smith đe doạ giao dịch viên ép giao tiền nhưng cô này từ chối nên hắn lại bỏ đi. Từ thông tin của hắn tại nhà băng, cảnh sát không mấy khó khăn để tìm được Smith sau đó bị kết án tù 2 năm rưỡi.

 

Không biết mở cửa để thoát thân

 

James Allan sử dụng súng đồ chơi để uy hiếp nhân viên thu ngân một quầy tạp hóa ở Oxford phải giao tiền mặt. Nhân viên đưa cho hắn 134.98 bảng. Và đây là lần thứ trong vòng 10 ngày hắn cướp tiền ở đây tại cửa hàng tạp hóa này.

 

nhung-ten-trom-ngo-ngn-1

 

Nhưng trớ trêu là trong lần trộm này hắn không tài nào mở được để ra ngoài. Luống cuống dùng lực đẩy mạnh, Allan ngã chỏng chơ, mặt nạ rơi ra.

 

Ba tiếng sau, Allan bị cảnh sát "hỏi thăm" khi hắn vẫn quanh quẩn trên con phố đó cùng chiếc mặt còn ở trong túi. Tên trộm này bị kết án 3 năm tù.

 

Điện thoại thông minh, còn trộm không rành công nghệ

 

Ashley Keast cùng đồng bọn đột nhập vào một căn hộ ở Rotherham (Anh) để cuỗm đi vài đồ điện tử, trang sức và một chiếc Audi.

 

Phi vụ trộm cắp tháng 3/2014 năm đó sẽ trót lọt nếu Keast không nổi hứng chụp ảnh selfie và đăng lên Whatsapp. Dù đã lắp chiếc sim ăn cắp sang máy di động của mình, nhưng bức ảnh hắn vừa đăng vẫn tự động được gửi đến điện thoại đồng nghiệp của nạn nhân.

 

Một đồng nghiệp của nạn nhân đã liên lạc với cảnh sát và Keast bị bắt ngay hôm sau, mang án 18 tháng tù.

 

Quỳnh Anh (Theo BBC) - VnExpress

Bình luận