Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Anh cảnh báo du khách đến Việt Nam vì lo ngại lây nhiễm Zika

Bộ Ngoại giao Anh và Khối thịnh vượng chung (FCO) đã ban hành cảnh báo du khách khi đến các quốc gia châu Á do lo ngại nguy cơ nhiễm virus Zika, trong đó có Việt Nam.

Trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Anh cho biết cơ quan y tế Anh đã xếp Việt Nam là nước có nguy cơ lây truyền virus Zika và cảnh báo du khách nên cẩn trọng khi đi du lịch ở đây. Lời cảnh báo này được đưa ra sau khi có những báo cáo về một số trường hợp phụ nữ mang thai ở Việt Nam nhiễm virus Zika và sự xuất hiện của virus này ở 17 quận, huyện tại TP HCM, Express đưa tin ngày 29/11.

 

anh-canh-bao-du-khach-den-viet-nam-vi-lo-ngai-lay-nhiem-zika

Việt Nam là một trong số các nước có nguy cơ lây nhiễm virus Zika. Ảnh: Express.

 

Bộ Ngoại giao Anh cũng đưa ra lời khuyên cho du khách khi đến Việt Nam và các nước có nguy cơ lây nhiễm virus Zika rằng, nên tìm hiểu về cách phòng tránh lây nhiễm loại virus này và kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch từ 4 đến 6 tuần. Du khách nên sử dụng các biện pháp chống muỗi đốt cả ban ngày và ban đêm nếu đi du lịch ở khu vực rừng rậm, núi cao.

 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi virus Zika bùng nổ ở Brazil hồi tháng 2/2016. Virus Zika lây truyền qua muỗi đốt, ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, gây nên dị tật đầu nhỏ ở các bé sơ sinh. Người nhiễm virus này sẽ có các triệu chứng như sốt, phát ban và đau khớp. Một số trường hợp không xuất hiện triệu chứng.

 

Minh Khang - VnExpress

Bình luận