Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Việt Nam đánh bại Malaysia, độc chiếm ngôi đầu

Bàn thắng của Trọng Hoàng giúp Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, qua đó chiếm ngôi đầu bảng B sau lượt đấu thứ hai.

 

viet-nam-danh-bai-malaysia-doc-chiem-ngoi-dau-page-2

Trọng Hoàng chia vui cùng các đồng đội sau bàn thắng vào lưới Malaysia. Ảnh: Đức Đồng.

 

Trọng Hoàng là một trong hai sự thay đổi của HLV Hữu Thắng so với trận đấu đầu tiên. Cầu thủ người Nghệ An vào thay Văn Toàn và chơi ở vị trí bên cánh phải. Khi trận đấu bước tới trước phút 80, Trọng Hoàng ghi dấu ấn với hai pha bỏ lỡ ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam và tưởng như là lựa chọn không thành công của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc tỏa sáng, đi bóng vô cùng bình tĩnh trong vòng 16m50 và ghi bàn đã giúp Trọng Hoàng trở thành người hùng của tuyển Việt Nam.

 

Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng mang về ba điểm quý giá cho tuyển Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng tiến bước dài tới mục tiêu giành vé vào vòng bán kết cũng như ngôi đầu bảng B.

 

Việt Nam đang đứng đầu với sáu điểm, và sẽ giành tấm vé thứ hai vào bán kết sau Thái Lan nếu trận đấu còn lại ở bảng B giữa Myanmar và Campuchia kết thúc với tỷ số hòa.

 

Trong trận đấu chiều ngày 23/11, cái nóng tại Yangon như tiếp thêm sự quyết liệt cho hai đối thủ vốn nhiều duyên nợ. Việt Nam và Malaysia cùng nhập cuộc với tâm lý chơi chắc chắn bởi không đội bóng nào muốn thua ở trận đấu quyết định này.

 

Việt Nam là những người cầm nhiều bóng hơn nhưng Malaysia tổ chức bắt người chặt, đá rát khiến trận đấu không có nhiều tình huống đáng xem trong hiệp đầu tiên. Phải tới cuối hiệp một, cơ hội nguy hiểm mới xuất hiện với pha bóng đối mặt của Trọng Hoàng. Xuân Trường tiếp tục chứng tỏ nhãn quan với đường chọc khe cho đàn anh băng xuống, nhưng Trọng Hoàng thiếu quyết đoán giúp hậu vệ Malaysia đuổi theo cản phá.

 

viet-nam-danh-bai-malaysia-doc-chiem-ngoi-dau-page-2-1

Xuân Trường tiếp tục dấu ấn tích cực với khả năng phân phối bóng chính xác từ tuyến giữa. Ảnh: Đức Đồng.

 

Malaysia cho thấy sự yếu thế trước Việt Nam khi những bài tấn công của họ tỏ ra đơn giản. Hàng công của "Những chú hổ" thậm chí còn không gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ Việt Nam như chủ nhà Myanmar ở lượt trận đầu tiên. Malaysia chỉ có một cơ hội thực sự nguy hiểm ở cuối trận là cú đánh đầu cận thành của Mohamad Zaquan.

 

Ngược lại, Việt Nam dù vấp phải lối chơi rắn của đối thủ nhưng vẫn tìm ra những cơ hội để ghi bàn. Thanh Trung đưa bóng liếm cột dọc ngay đầu hiệp hai sau pha căng ngang của Trọng Hoàng trước khi chính cựu tiền vệ Bình Dương có cơ hội đối mặt lần thứ hai. Đây là tình huống Công Vinh trổ tài kiến tạo bằng pha tỉa bóng cho Trọng Hoàng dứt điểm vọt xà ngang trong gang tấc.

 

Tuy nhiên tiền vệ mới đầu quân cho Thanh Hóa đã không có nhiều thời gian để tiếc nuối. Trong một pha bóng lộn xộn ở vòng 16m50 của Malaysia, Trọng Hoàng vẫn đủ bình tĩnh lừa qua một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Khairul Chemat.

 

viet-nam-danh-bai-malaysia-doc-chiem-ngoi-dau-page-2-2

Malaysia để lại dấu ấn với những pha đá rắn thay vì chuyên môn. Ảnh: Đức Đồng.

 

Bàn thua khiến Malaysia buộc phải chơi tất tay và dồn đội hình lên cao trong ít phút còn lại. Đây là thời điểm mà đáng lẽ Việt Nam đã có thêm bàn thắng nhưng Công Phượng bỏ lỡ tới hai cơ hội khi đối mặt thủ môn Khairul. Mặc dù vậy chiến thắng 1-0 là đủ cho thầy trò HLV Hữu Thắng đặt một chân vào bán kết.

 

Trận đấu cuối cùng vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ phải hành quân tới Nay Pyi Taw gặp Campuchia vào ngày 26/11.

 

Đội hình thi đấu

 

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Xuân Trường (Minh Tuấn 90'+3), Thanh Trung (Thành Lương 53'), Văn Quyết (Công Phượng 64'), Công Vinh.

Bàn thắng: Trọng Hoàng (80').

 

Malaysia: Khairul Chemat, Matthew Davies, Shahrul Saad, Abdul Kalam, Baddrol Bakhtiar (Darren Lok 68'), Ahmad Bakri, Ahmad Saarani (Veenod Subramaniam 58'), Mohd Ghazali, Mohd Zainon (Zaquan Adha 81'), Mohd Yahyah, Harun.

 

Bảng B - AFF Cup 2016

Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Việt Nam 2 2 0 0 2 6
Malaysia 2 1 0 1 0 3
Campuchia 1 0 0 1 -1 0
Myanmar 1 0 0 1 -1 0

 

Nhóm phóng viên - Báo VnExpress

Bình luận