Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Kiếp chung chồng và những tấm bi kịch xót xa

 Nhiều gia đình trẻ đang hạnh phúc bỗng tan tác sau những cuộc điện thoại nhỏ to vì có bóng dáng "kẻ thứ ba". Không chịu được cảnh "1 ông 2 bà", nhiều người vợ đã phải hứng chịu những bi kịch xót xa...

 Chém cha cái kiếp chồng chung

 

Đó là bi kịch xảy đến với người phụ nữ tên Nguyệt ở huyện Nam Giang, Quảng Nam. Theo nguồn tin trên VNE, chị Nguyệt kết duyên với Trần Quốc Vũ (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) khi cả hai chưa đầy 18 tuổi nên không đăng ký kết hôn. Sau 6 năm, đầu 2015, Nguyệt mang bầu đứa con thứ 3, không thể tiếp tục lên nương lên rẫy nên cuộc sống gia đình chật vật. Vũ phải vào TP HCM xin làm công nhân, còn Nguyệt đưa con về nhà mẹ ruột tá túc.

 

Tuy nhiên ở chốn thị thành, Vũ không tu chí làm ăn mà ham đàn đúm, tụ tập.  Không có tiền gửi về phụ giúp vợ nuôi con, gia đình trẻ đang hạnh phúc bỗng tan tác sau những cuộc điện thoại to tiếng giữa hai vợ chồng.

 

Vũ tại phiên tòa xử bị tuyên án 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích với vợ.

Vũ tại phiên tòa xử bị tuyên án 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích với vợ. Ảnh: VNE

 

Trung tuần tháng 5, Vũ trở lại quê nhưng không về nhà. Vài ngày sau, anh ta hẹn vợ nói chuyện, thông báo đã có người phụ nữ khác và sắp làm bố lần nữa. Vũ bảo muốn cưới người này và sẽ để chị Nguyệt làm "bà cả". Nghe xong câu chuyện của chồng, Nguyệt nổi giận, đòi chia tay và dọa sẽ phá cái thai trong bụng chứ nhất quyết không chịu cảnh chung chồng.

 

Không thuyết phục được Nguyệt, Vũ xông vào đánh tới tấp khiến người vợ đang mang thai tháng thứ 4 nằm gục dưới đất. Bị đánh nhưng chị Nguyệt vẫn không chịu chấp nhận đề nghị của chồng khiến Vũ càng tức giận. Không dừng tay, anh ta cầm dao chém mấy nhát rồi bỏ đi.

 

Không những thế, trong thời gian vợ nằm viện, Vũ bỏ mặc, cũng không xin lỗi. Chờ đợi người chồng quay trở lại không thành, tức giận, chị Nguyệt làm đơn tố cáo hành vi côn đồ của Vũ.

 

Trong phiên xử lưu động mới đây của TAND huyện Nam Giang, Vũ bị cáo buộc tội Cố ý gây thương tích. Bị cáo nhiều lần xin lỗi vợ và mong được tha thứ. Bế hai con nhỏ chị Nguyệt liên tục gạt nước mắt khi nghe những lời "có cánh của chồng", tuy nhiên chị đề nghị HĐXX toà giải quyết vụ việc theo đúng pháp luật.

 

Kết thúc phiên tòa, Vũ bị tuyên phạt 15 tháng tù giam...

 

“Anh ấy cờ bạc em còn chịu được, chứ bồ bịch thì em quyết không tha"

 

Đó là câu chuyện xoay quanh người đàn bà Nguyễn Thị Hạnh tại thôn Đồng Xung, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

 

Theo thông tin từ tờ Cảnh sát toàn cầu, Nguyễn Thị Hạnh và Ngô Kim Hùng lấy nhau từ năm 2003, khi ấy Hạnh mới vừa tròn 18 tuổi. Dù lấy chồng khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hạnh biết chịu thương chịu khó, không nề hà bất cứ việc gì. Từ việc cấy cày tăng gia cho đến nuôi gà nuôi lợn. Sau này khi xây được ngôi nhà khang trang ở mặt đường, Hạnh đã mở tiệm gội đầu cắt tóc. Trong sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng trẻ không tránh khỏi những lúc xô xát nhưng nhìn chung trong mắt nhiều người thì họ vẫn là một cặp đôi khá hạnh phúc.

 

Thế nhưng, vì có bóng dáng "kẻ thứ ba" mà cuộc hôn nhân ấy bỗng dưng đổ vỡ, người chết, kẻ vào tù, con cái bơ vơ...

 

Vào khoảng cuối giờ chiều ngày 8/5/2012, sau khi dùng bữa tối, Hùng bảo vợ đưa giấy tờ nhà để anh ta đi cắm. Hạnh không đồng ý nên giữa hai người đã to tiếng với nhau. Khoảng 22h đêm, Hạnh cùng con trai lên giường đi ngủ, anh Hùng cũng lên nằm cùng. Nhưng anh Hùng không ngủ luôn mà liên tục đập chân đập tay xuống giường kêu đau. Thấy vậy, Hạnh vẫn ngồi dậy bóp chân cho chồng.

 

Nhưng những hình ảnh tưởng tượng giữa chồng mình với người đàn bà khác cứ ùa về và ám ảnh Hạnh. Thế nên vừa bóp chân cho chồng, Hạnh vừa chì chiết: "Đi chán thì không sao, cứ về nhà với vợ với con là kêu đau với chả đớn. Lúc sướng sao không kêu".

 

Chân dung hung thủ Nguyễn Thị Hạnh.

Chân dung hung thủ Nguyễn Thị Hạnh. Ảnh: CSTC

 

Bực mình trước lời nói của vợ, anh Hùng chửi bới vợ và đuổi vợ đi chỗ khác. Uất ức vì biết chồng bồ bịch, đi suốt không quan tâm đến vợ con, đã thế về nhà lại đòi sổ đỏ đi cắm nên cả đêm hôm đó Hạnh trằn trọc không ngủ. Đợi chồng ngủ say, chị ta vào bếp lấy con dao bầu lên đâm một nhát vào ngực trái của chồng, đúng nơi cuống tim. Thấy chồng bật người lên rồi kêu hự một tiếng, nghĩ chồng chưa chết nên Hạnh đâm liên tiếp thêm nhiều nhát khiến anh Hùng tử vong tại chỗ.

 

Sau khi gây án, Hạnh cầm dao ra ngoài cửa vứt dao qua đường rồi quay vào nhà dắt xe máy với dự định sẽ về nhà mẹ đẻ tại Phú Xuyên. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, Hạnh sợ về đó sẽ làm ảnh hưởng đến người thân của mình và khiến họ lo lắng nên đã phi thẳng xe máy lên Công an huyện Ứng Hòa đi tự thú.

 

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CSTC

 

Được biết, từ tháng 8/2011, Hùng thường bỏ nhà đi qua đêm để quan hệ với người đàn bà khác. Mặc dù Hạnh đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng Hùng không nghe, vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí còn dấn sâu hơn trong mối quan hệ bất chính này. Cách đây hơn một tháng Hạnh đã mời bố mẹ cùng anh em nhà Hùng đến để họp gia đình. Trong cuộc họp ấy, Hạnh đã nhờ mọi người cùng khuyên nhủ Hùng.

 

Cũng trong lời khai với cơ quan điều tra, Hạnh nói: "Em đã nói với nó nhiều lần nếu ông cứ bồ bịch thì một là ông chết, hai là tôi chết. Vậy mà nó vẫn cứ nhơn nhơn không coi em ra gì".

 

Theo quan niệm của Hạnh thì chồng cờ bạc cô ta còn chịu được chứ chuyện chung vợ chung chồng thì không đời nào Hạnh chấp nhận. Đã thế cách đây không lâu Hạnh đã có cuộc gặp trực tiếp với người tình của chồng. Cô ấy không những không thấy xấu hổ vì đã xen vào hạnh phúc của người khác mà còn trơ tráo tuyên bố rằng, cô ta đã có thai với chồng Hạnh và Hạnh nên để chồng mình có trách nhiệm với cô ấy. Có lẽ những lời nói ấy đã như những nhát dao đâm vào tim Hạnh. Chính là ngọn lửa thổi bùng sự hận thù đang chất chứa trong lòng.

 

Cũng giống như Hạnh, Ngô Thị Hồng Thắm, (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã tự tay đóng sập tương lai trước mắt cũng như mang theo bản án Giết chồng đến cuối đời chỉ vì không chịu nổi nỗi đau bị chồng "cắm sừng".

 

giết chồng

Bị cáo Ngô Thị Hồng Thắm trong phiên xét xử. Ảnh: ANTĐ

 

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên tòa xét xử ngày 27/3/2014, Thắm có vẻ trông già dặn hơn so với tuổi 29. Luôn quay đầu nhìn về phía sau xem có gia đình đến không. Phía dưới hàng ghế của tòa rất đông người nhà bị cáo và nạn nhân. Họ là sui gia với nhau.

 

Theo cáo trạng, Ngô Thị Hồng Thắm và N.TT. sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2003, nhưng mãi đến năm 2011 mới đăng ký kết hôn. Trong thời gian này, tuy cuộc sống khó khăn, thiếu thốn nhưng cả hai vợ chồng sống rất hạnh phúc và có với nhau được một đứa con trai.

 

Đến cuối năm 2012, giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn vì Thắm nghi ngờ chồng có “vợ bé” trẻ đẹp là người cùng xóm. Nhiều lần Thắm bắt gặp chồng đi với cô gái này rất tình tứ. Cũng chính trong thời gian này, cuộc sống gia đình của Thắm trở nên đảo lộn. T. thường xuyên đi sớm về khuya và không chăm lo cho gia đình. Mỗi lần Thắm nói thì bị T. cho ăn “mưa trận đòn” và T. liên tục đuổi Thắm và đứa con ra khỏi nhà. Không chịu được những trận đòn nên Thắm phải dẫn con về nhà mẹ ruột để tá túc, Khám phá thông tin.

 

Đỉnh điểm của sự việc là vào đêm 15/2/2012, T. dẫn một cô gái trẻ về nhà rồi kêu Thắm ra giới thiệu đây là vợ bé, buộc Thắm phải chấp nhận sống chung với người này. Nếu không đồng ý thì khăn gói dẫn con chung “biến” ra khỏi căn nhà này, nhường lại tổ ấm này cho T. và cô gái trẻ. Thắm không đồng ý, T. thẳng tay đánh vợ, mặc cho Thắm năn nỉ, van xin. Đánh vợ xong, T. vui vẻ đi chơi với người tình.

 

Sáng 16/2/2012, thấy chồng về nhà, Thắm lại năn nỉ T. nghĩ đến con mà hãy chú tâm lo cho cuộc sống gia đình. T. không đồng ý, hai vợ chồng lại cãi nhau. T. đánh vào đầu và mặt Thắm. Quá uất ức, Thắm chạy xuống nhà dưới lấy dao bổ củi để phản kháng. Thấy T. nhào tới nên Thắm chém vào cổ. Mặc dù bị thương nhưng T. vẫn đứng dậy tiếp tục lao tới định đánh lại thì bị Thắm chém thêm một nhát vào cổ khiến T. ngã gục tại chỗ và tử vong sau đó.

 

Sau khi gây án, Thắm bỏ con dao vào bồn nước rửa chén rồi dẫn con về nhà mẹ ruột để gửi, sau đó ra công an đầu thú.

 

Trong phiên tòa phúc thẩm, người phụ nữ nước mắt đỏ hoe nức nở: “Bị cáo không cố ý giết chồng đâu. Tại anh ấy mang vợ bé về nhà âu yếm và bắt bị cáo phải đồng ý sống chung, nếu không thì phải dẫn con ra khỏi nhà nên bị cáo buồn lắm. Bị cáo không đồng ý, anh ấy mắng chửi rồi đánh đập. Sống với vợ con mà anh ấy hết lần này đến lần khác đánh để được dẫn vợ bé về nhà sống chung. Bị cáo chỉ cần nói là bị ăn bạt tai rồi bị đuổi ra khỏi nhà. Nhiều lần như thế, bị cáo đã im lặng để níu kéo hạnh phúc gia đình, vậy mà anh ấy cứ làm tới”.

 

Kết thúc phiên tòa, công an dẫn giải bị cáo Thắm ra xe. Mắt Thắm luôn hướng nhìn về hướng người thân và nói: “Con sẽ cố gắng cải tạo tốt để được về sớm với gia đình và con của con”.

 

Bất luận việc Hạnh hay Thắm giết chồng là do bột phát hay đã có sự chuẩn bị từ trước thì hậu quả để lại vẫn là quá đau lòng. Nhìn những đứa trẻ ngây thơ trong những gia đình ấy phải chứng kiến cảnh bố chết, mẹ đi tù sau một đêm thức dậy khi tai họa bất ngờ giáng xuống không ai không khỏi xót xa. Không biết rồi sau, trong những tháng ngày sắp tới chúng sẽ sống ra sao?

 

Theo tintuc.vn

 

Bình luận