Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Một người đàn ông Hà Giang tới nhận là bố của 'cô gái mang thai' ở Trung Quốc

Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) sau khi xem ảnh "bé gái mang thai" ở Trung Quốc đã nhận là bố của cháu.

 

Theo Đại tá Lê Văn Canh, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cục CSHS, Công an tỉnh Hà Giang đã vào cuộc xác minh qua xác minh lời khai của nạn nhân do phía Cảnh sát Trung Quốc cung cấp.

Cơ quan công an xác định, sinh năm 1997, dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh.

“Theo xác minh, cháu May bỏ nhà đi từ tháng 6/2013. Sau khi xem ảnh, bố cháu bé đã xác nhận, người trong ảnh là con gái mình”, Đại tá Canh cho hay.

 

Cũng liên quan đến vụ việc, một cán bộ điều tra C45 - Bộ Công an xác nhận thông tin đã làm rõ danh tính của Chảo Thị May (Mai) là nạn nhân trong một vụ buôn bán người.

Trung Quốc chính thức xác nhận bé gái “12 tuổi” đi khám thai là người Việt

Bé Mai đã có người xác nhận là bố đẻ

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin, một bé gái mang thai 12 tuần được người đàn ông 40 tuổi đưa đến bệnh viện ở TP.Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) khám thai. Người đưa thai phụ đến bệnh viện cho biết cô bé 20 tuổi nhưng các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân mới khoảng 12 tuổi nên đã thông báo cho cảnh sát. Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị một đường dây mua bán người đưa sang Trung Quốc.

Sau nhiều lần thay đổi lời khai, Mai nhận mình là người dân tộc Mông, người ở thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang, bố tên Triệu Phú, mẹ tên La Đình Mại và là bị hại trong một vụ buôn bán người năm 2014.

Sau khi nhận được thông tin, Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) và Công an tỉnh Hà Giang đã vào cuộc phối hợp với Công an Trung Quốc điều tra xác minh.

Trung Quốc chính thức xác nhận bé gái “12 tuổi” đi khám thai là người Việt

Hình ảnh được Cục CSHS cung cấp để người thân nhận dạng bé gái

Nhà chức trách cho hay, tỉnh Hà Giang không có huyện Long Hà như Mai khai nên công tác xác minh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, C45 và Công an tỉnh Hà Giang đã làm rõ danh tính cô gái mang thai 12 tuần.

Ngày 3/11, tờ Sina đưa tin lực lượng chức năng Trung Quốc đã xác nhận cô bé trong vụ điều tra "cô gái đi khám thai tại Từ Châu" là công dân Việt Nam, sinh năm 1997 (19 tuổi).

Hiện C45, Bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với Công an Trung Quốc xử lý vụ việc.

Theo tintuc.vn

Bình luận