Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Theo các nghiên cứu gần đây, từ trường Trái Đất đang bị đảo chiều gây ảnh hưởng cực lớn đến khí hậu và sinh vật sống.

Từ trường tồn tại vì Trái Đất có một "quả bóng sắt cực lớn" có lớp vỏ kim loại nóng chảy bao quanh lõi của nó.

Từ trường Trái Đất biến đổi theo thời gian, vì trí cực nam và bắc dần dần thay đổi. Độ lệch của từ trường ở một vị trí nhất định thay đổi theo thời gian.

Sự thay đổi có thể kéo dài vài trăm năm.

 

Theo các nghiên cứu trước đây, từ trường Trái Đất ngăn hành tinh chúng ta khỏi bị hủy hoại vì bức xạ Mặt trời trong nhiều năm.

Theo Cơ quan Vũ trụ châu Âu, những điểm từ trường yếu nhất nằm ở bán cầu tây. Các chuyên gia không biết vì sao từ trường ở đây suy yếu. Nhưng có điều rõ ràng nhất là các cực từ trường đang dịch chuyển.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng từ trường đã giảm bớt khoảng 5% qua mỗi thế kỷ. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy từ trường yếu đi với tỉ lệ 5% qua mỗi thập kỷ, nghĩa là bị hư hại nhanh gấp 10 lần so với chúng ta tưởng.

Chúng ta nhìn vào hình biểu diễn sự thay đổi lâu dài của cường độ địa từ tính trong 400 năm qua sẽ thấy từ trường yếu đi từ năm 1600. Từ năm 1800 đến năm 2000, từ trường yếu đi 10%.

Kịch bản hủy diệt Trái Đất đáng sợ

Biểu đồ đo từ trường yếu đi từ năm 1600 đến năm 2000

Theo các chuyên gia, nếu các cực từ trường dịch chuyển thì cả hành tinh sẽ bị phơi nhiễm bão Mặt trời gây ra những lỗ lớn trên tầng ozone, gây ảnh hưởng xấu đến nhân loại.

Nếu quả bóng từ trường của hành tinh vỡ lưới lực từ thì thời tiết sẽ thay đổi đột ngột, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Theo các chuyên gia Cơ quan Vũ trụ châu Âu, từ trường tiếp tục yếu đi nhanh chóng trong năm 2014. Các nhà khoa học đã hiểu được sự phức tạp chưa từng thấy của từ trường. Khuynh hướng chung là từ trường đang giảm đi nhiều ở bán cầu tây.

Kịch bản hủy diệt Trái Đất đáng sợ

Đồ thị cho thấy từ trương thay đổi trong 400 năm qua

Những cuộc đo lường gần đây cho thấy cực bắc từ trường đang dịch chuyển sang Siberia (Nga) với tốc độ 64km/năm. Điều đáng sợ là cuộc nghiên cứu đưa ra những khuyến cáo sau:.

- Địa từ trường đảo ngược và yếu đi, khó bảo vệ được hành tinh.

- Từ trường yếu đi làm năng lượng bão Mặt trời đẩy ra nhiều ion oxy hơn.

- Oxy thoát ra nhiều hơn là nguyên nhân làm bầu khí quyển thấp xuống gây hủy diệt hàng loạt.

- Mối liên quan giữa đảo ngược với hủy diệt hàng loạt như là "nhiều thứ bị hủy hoại vì một thứ".

- Oxy thoát ra nhiều hơn củng cố thêm giả thuyết của chúng ta về sao Hỏa.

Nguy hại hơn nữa. từ trường bị đảo ngược gây ra lũ lụt như trận đại hồng thủy trong lịch sử.

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận