Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Thành tích ấn tượng của U19 Việt Nam khiến nhiều người phải thán phục.

Dù phải thi đấu dưới sức ép cực lớn từ các khán đài khi phải đối đầu với chủ nhà U19 Bahrain ở bán kết, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thi đấu hết sức kiên cường và chắc chắn. Sau nhiều nỗ lực bàn thắng đã đến với U19 Việt Nam và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đứng vững tới phút cuối trước áp lực của đối thủ.

U-19 VN (trắng) trong trận thắng Bahrain 1-0. Ảnh: AFC

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi dù cầm bóng ít hơn, U-19 VN tỏ ra là đội bóng có lối chơi hợp lý hơn hẳn. Trong hiệp đấu thứ nhất, cả hai đội đều chơi khá thận trọng nhưng trong lúc U-19 VN tạo ra một số pha phản công nguy hiểm thì đội chủ nhà lại hoàn toàn bế tắc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra quyết định táo bạo khi thay hậu vệ Văn Hào bằng tiền đạo Đức Chinh ở phút 56, thể hiện rõ ý đồ quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sau sự thay đổi người này, VN chơi ép sân và có bàn mở tỷ số ở phút 72. Từ một cú vô-lê không chính xác của đồng đội, Trần Thành lao vào dứt điểm, đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó làm bó tay thủ thành Ahmed Bughammar.

Sau bàn thắng này, U-19 VN lui về chơi phòng ngự phản công và đến phiên thủ thành Tiến Dũng tỏa sáng. Trước những đường tạt bóng và chọc khe nguy hiểm của đối thủ, thủ thành U-19 VN chơi cực kỳ chắc chắn, ra vào hợp lý cũng như có ít nhất 2 pha cứu thua.

Ở chiều ngược lại, Bahrain cũng tỏ dấu hiệu bị hoảng loạn sau bàn thua bất ngờ. Các cầu thủ của họ liên tục xử lý bóng hỏng và chung cuộc chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước U-19 VN.

Chiến thắng này không những giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hành trình phiêu lưu tại VCK U-19 châu Á 2016 mà còn đưa bóng đá VN lần đầu tiên trong lịch sử đến với World Cup U-20.

THEO BÁO TUOITRE.VN

 

Bình luận