Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Bẫy tuyển dụng của 'yêu râu xanh' với các thiếu nữ cần việc làm

Nhiều cô gái không tìm hiểu kỹ nơi đăng ký tuyển dụng nên bị "ông chủ" dỏm lừa tới phỏng vấn hoặc giao việc rồi nhốt trong phòng, khống chế để hiếp dâm.

Chị Thuyên đang tìm công việc kế toán thì được Chu Thế Quang (38 tuổi) giới thiệu là chủ thầu xây dựng có nhu cầu tuyển dụng. Sau khi hẹn gặp phỏng vấn tại quán cà phê, chị được gọi tới thử việc vào hôm sau.

 

Ngày 18/4, chị Thuyên đến một căn nhà ở phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), được Quang dẫn lên tầng 3. Dọc đường đi, chị phát hiện đây không phải là văn phòng công ty mà là ngôi nhà cho thuê trọ nhưng không kịp quay ra. Chị bị Quang trói lại, dọa nếu không cho "yêu" sẽ chém chết.

 

Sau khi thỏa mãn thú tính hắn thả chị ra về với lời cảnh báo nếu báo công an sẽ bị truy sát đến cùng. Một ngày sau, Quang bị Công an quận Cầu Giấy bắt để điều tra hành vi hiếp dâm.

 

Trường hợp bị xâm hại khi đi phỏng vấn, thử việc như trên không phải hy hữu. Cũng tại Hà Nội, cô gái tên Vy thấy một chủ tài khoản đăng thông báo tuyển nhân viên lễ tân nên liên lạc. Theo lời hẹn, Vy đến một nhà nghỉ tại quận Tây Hồ gặp "nhà tuyển dụng", được một thanh niên dẫn lên tầng 4 để phỏng vấn. Vừa lúc nhận ra mình bị lừa thì Vy thấy cánh cửa đã đóng sập. Cô bị anh ta nhốt trong phòng, ép quan hệ tình dục. "Yêu râu xanh" này khi bị cảnh sát bắt đã thừa nhận sau vài lần nhắn tin trên mạng đã nảy sinh ý định lừa Vy đến nhà nghỉ để phỏng vấn...

 

Không phải mạo danh nhưng ông chủ một quán cà phê đã phải lĩnh án 14 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em do giở trò với nữ nhân viên mới. Nhà chức trách xác định, cô gái tên Thoa (16 tuổi) vì giận dỗi gia đình nên bỏ nhà đi, rủ bạn đến xin việc tại quán cà phê do Nguyễn Văn Quyết làm chủ.

 

Cô nhân viên mới được "lệnh" đi giải quyết công chuyện cùng ông chủ và bị lừa vào nhà nghỉ. Bị dọa nếu không "yêu" sẽ bị ép “tiếp khách cả đời”, Thoa sợ hãi để yên cho Quyết thỏa mãn thú tính. Hai ngày sau khi thoát khỏi "hang cọp", Thoa cùng mẹ đến cơ quan công an trình báo. 

 

thieu-nu-di-xin-viec-sap-bay-tuyen-dung-cua-yeu-rau-xanh

Nguyễn Văn Quyết khi bị xét xử.

 

Lý giải vì sao các cô gái dễ sập bẫy lừa, chuyên gia tâm lý Lê Thị Minh Hoa (Viện Tâm lý và Giáo dục pháp luật) cho biết nhiều bạn trẻ luôn sốt sắng đi tìm việc song lại thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong việc này. Có những người không tìm hiểu về nơi mình đăng ký tuyển dụng mà cứ "lao vào" với suy nghĩ biết đâu gặp may. 

 

Theo bà Hoa, những công ty đàng hoàng sẽ mời phỏng vấn ở trụ sở hay địa điểm công khai rõ ràng. Người tìm việc nên cảnh giác với kiểu tuyển dụng công việc chung chung và những lời quảng cáo "công việc đơn giản không cần chuyên môn mà thu nhập cao". 

 

Khi đến phỏng vấn, người tìm việc nên rủ thêm bạn đi cùng. Nếu thấy "văn phòng" không có ai, phòng kín, người tiếp đón quá đon đả hay nhìn chằm chằm vào mình thì hãy sáng suốt không đi vào hoặc tìm cách thoát ra càng nhanh càng tốt. 

 

Thục Linh - VnExpress

Bình luận