Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người suýt thiêu chết vợ hờ nức nở trong lời ăn năn

Nhìn người phụ nữ sống chung nhiều năm có mặt tại tòa, ông Tiến khóc nấc từng tiếng và nói lời xin lỗi muộn mằn.

Trong hành lang của TAND Hà Nội một ngày giữa tháng 4, tiếng khóc người đàn ông trung niên, tóc hoa râm khiến các phòng xử bên cạnh phải dừng lại, nghe ngóng.

 

Gương mặt nhăn nhúm, người đàn ông khóc như đứa trẻ, trong vòng tay hai phụ nữ trung niên. "Em cố gắng cải tạo tốt để về với gia đình", chị gái của ông này an ủi em trai. Người phụ nữ còn lại chỉ biết rớm nước mắt, cầm bàn tay run rẩy của ông ta.

 

Người khóc nức nở, tay khóa còng số 8 là Trần Huy Tiến (52 tuổi, ở quận Tây Hồ), bị cáo trong vụ án giết người - nạn nhân là thiếu phụ trung niên sống không hôn thú nhiều năm với ông ta.

 

Ông Tiến vừa bị HĐXX thẩm vấn trong gần hai tiếng đồng hồ vì hành vi suýt đoạt mạng bà Chính - người vợ hờ của bị cáo.

 

Được gặp người thân trong khi tòa nghị án, ông Tiến khóc nức nở và liên tục nói với hai thiếu phụ đang cầm tay mình: "Em sai rồi. Anh sai rồi".

 

Trước đó, trong phần thẩm vấn, HĐXX làm rõ, ông Tiến có cuộc sống hôn nhân từ năm 24 tuổi và có hai người con “đủ nếp lẫn tẻ”. Thời gian đầu vợ chồng sống hạnh phúc trong căn nhà khang trang 5 tầng ở phường Tứ Liên do cả hai cùng gây dựng nên.

 

Cuộc sống khá giả, con cái khôn lớn, thậm chí lên chức ông bà nhưng vợ chồng lại hay nảy sinh mâu thuẫn. Nhiều lần hòa giải không thành, người chồng làm đơn ly hôn nhưng vợ không đồng ý. Năm 2009, ông Tiến nảy sinh tình cảm với bà Chính - người phụ nữ từng có một đời chồng và hai cô con gái.

 

Tích cóp được tiền, ông Tiến mua căn nhà cấp 4 và dọn ra ở riêng. Năm 2010, ông Tiến để ba mẹ con bà Chính chuyển đến ở cùng mình. Hàng ngày bà Chính nấu ăn thuê, còn ông Tiến làm thợ xây.

 

Sống chung được nửa thập kỷ, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Theo lời bị cáo khai, ông cho vợ hờ vay 60 triệu đồng nhưng chưa trả. "Cô ấy chơi lô đề nhưng nói dối là vay hộ bạn", bị cáo nói. Từ chuyện tiền bạc, cùng với phải chi trả nhiều khoản tiền, khiến bị cáo nhiều lần gây gổ với bà Chính.

 

Mâu thuẫn đỉnh điểm xảy ra vào ngày 20/6/2016, khi đang ngồi ăn cơm, thấy con gái riêng của vợ cắm máy bơm nước đi tắm, ông ta đã chửi mắng rồi khóa vòi... Chứng kiến sự việc, bà Chính lo sợ, chạy cầu cứu hàng xóm và báo công an phường.

 

Trong lúc đó, bị cáo đã rút hơn 2 lít xăng từ xe máy, hắt lên người vợ hờ, đóng cửa, rồi châm lửa nhưng không cháy. Vẫn tức tối, ông ta cầm dao chém bà Chính nhiều nhát rồi tự bổ vào đầu mình tự sát... Bà Chính may mắn không tử vong, bị thương tổn 23% sức khỏe.

 

Diễn tả hành vi của mình, bị cáo khai không có ý định giết người, rằng do uống rượu nên không làm chủ bản thân. “Nếu không có chủ đích, bị cáo đã không khóa cửa", chủ tọa chất vấn, ông Tiến im lặng.

 

Có mặt tại phiên xử, bà Chính cho hay đã được bồi thường 20 triệu đồng và nói: “Giờ tôi cũng khỏe mạnh làm ăn bình thường. Anh ấy là người tử tế, vì bức xúc mà gây chuyện, mong tòa tuyên mức án thấp nhất”. 

 

Chị gái của bị cáo cũng nói đỡ thay em trai, cho biết ông Tiến vốn hiền lành. Nhiều năm nay, ngoài nuôi mẹ già, em trai bà cũng chi trả cho việc ăn học của con gái riêng bà Chính. “Cậu ấy nhắn chúng tôi bồi thường, nói 3 mẹ con cô ấy cứ ở lại căn nhà đó chứ không phải đi đâu cả”, người chị chia sẻ.

 

Khi được cho nói lời sau cùng, bị cáo xin phép HĐXX quay xuống xin lỗi bị hại, khóc nấc: “Đây là sai lầm lớn nhất trong đời, do anh không làm chủ được bản thân gây tổn hại cho em. Chúc mẹ con em cuộc sống mạnh khỏe...”.

 

Kết thúc phiên xử hôm đó, tòa tuyên phạt bị cáo 12 năm tù tội Giết người. Ra tới xe chở phạm, ông Tiến vẫn nức nở, dặn dò người thân không để mẹ già biết chuyện mình vào tù.

 

Việt Dũng - VnExpress

Bình luận