Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Sản phụ đẻ rơi, được hai thanh niên chở đi cấp cứu

Đang trên đường đến bệnh viện bằng xe máy, chị Hằng (Hải Phòng) chuyển dạ và đẻ rơi giữa lúc trời mưa, đêm tối mịt. May mắn mẹ con chị được hai thanh niên đi đường chở đi cấp cứu. 

 

san-phu-de-roi-giua-duong

Sau khi đẻ rơi trên đường, mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hằng được 2 thanh niên cùng quê chở đến bệnh viện, hiện sức khỏe bình phục. Ảnh: Giang Chinh

 

2h ngày 28/4, chị Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, trú xã Tân Dương, Thủy Nguyên) kêu đau đẻ, được chồng chở bằng xe máy đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên. Ra khỏi nhà khoảng 2 km, chị Hằng trở dạ và sinh luôn trên đường, đoạn thuộc khu phố Mới, xã Thủy Sơn.

 

Trong đêm tối, người chồng để vợ nằm xuống đất và đỡ đẻ. Bé gái 3,3 kg chào đời khỏe mạnh. Khi đó trời mưa nhỏ, không gọi được taxi cũng như xe cấp cứu, chồng sản phụ Hằng ôm con rồi vẫy ôtô qua lại, nhưng không ai dừng xe. 

 

Bà Văn Thị Thoa, mẹ chị Hằng kể, khi đi xe máy đến nơi, bà thấy con đã sinh, đang nằm sõng soài dưới đất, còn chồng ủ ấm cho cháu bé. Hai mẹ con vẫy xe nhưng không được. "Tôi đã nghĩ nếu không có xe, trời mưa nặng hạt hơn sẽ phải gõ cửa, làm phiền nhà dân thì chiếc ôtô màu đen chạy tới. 2 thanh niên trên xe bước xuống, hỏi chuyện, rồi đưa 2 mẹ con nó đi viện", bà Thoa kể.

 

san-phu-de-roi-giua-duong-1

Anh Nam và bạn đưa mẹ con sản phụ Hằng đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên cấp cứu. Ảnh: Nguyễn Nam

 

Hai người giúp mẹ con chị Hằng là anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi) và anh Đào Bá Hiền (27 tuổi, đều ở huyện Thủy Nguyên). Sau khi đưa sản phụ tới bệnh viện, trưa cùng ngày anh Nam đã quay lại thăm hỏi và tặng quà.

 

Chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh Nam cho biết, luôn quan niệm phải giúp đỡ người khác. Trong cuộc sống hàng ngày hay khi tham gia giao thông, anh đều sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng mọi cách có thể. "Mọi việc mình làm đều xuất phát từ tâm và muốn làm nhiều điều tốt để tích đức cho con cháu", anh nói.

 

Các bác sĩ Bệnh viện Thủy Nguyên cho biết, sức khỏe của mẹ con chị Hằng đều tốt, trong 4-5 ngày tới sẽ được ra viện.

 

Giang Chinh - VnExpress

Bình luận