Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Đại sứ Phạm Sanh Châu xuất sắc lọt vào vòng 3 tranh cử Tổng Giám đốc UNESCO

Chiều 27/4, sau khi trải qua vòng tham vấn trong kỳ họp thứ 201 của Ban chấp hành UNESCO, đại sứ Phạm Sanh Châu đã xuất sắc bước vào vòng 3 của cuộc đua vị trí Tổng Giám đốc UNESCO.

Đại sứ Phạm Sanh Châu đang là Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO, Tổng Thư ký, Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam. Ông ứng cử vào chức Tổng Giám đốc UNESCO vào hồi tháng 3/2017.

 

Chiều 27/4, Đại sứ Phạm Sanh Châu bước vào vòng phỏng vấn kéo dài 90 phút cho vị trí Tổng Giám đốc UNESCO. Sau 10 phút thuyết trình, ông đã nhận được hàng loạt câu hỏi đến từ đại biểu của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại đây, Đại sứ đã đưa ra những câu trả lời thuyết phục và xuất sắc lọt vào vòng 3 của tranh cử.

 

l0

Quang cảnh cuộc phỏng vấn. (Ảnh: Nguồn unesco.org)

 

Kết thúc phần phỏng vấn, Đại sứ chia sẻ: "Tôi đến từ Việt Nam, đất nước đã trải qua hàng thập kỷ chiến tranh với bao đau thương và cũng là đất nước đã mạnh mẽ đứng dậy sau chiến tranh.

 

Việt Nam, đất nước tôi muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Tôi đã đi qua 87 quốc gia trên thế giới, từng là một người lính và nắm giữ nhiều vị trí khác nhau trong Bộ Ngoại giao Việt Nam.

 

Với tất cả những kinh nghiệm của mình, tôi hiểu được giá trị của UNESCO và coi trọng những đóng góp của UNESCO cho sự phát triển của thế giới".

 

l

Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ sau khi lọt vào vòng 3 cuộc tranh cử

 

Bên cạnh đó, ông cho rằng Tổng Giám đốc UNESCO phải là người có tầm nhìn, có khả năng thuyết thục, thấu hiểu các vấn đề chính trị, có thể điều phối các tổ chức phi chính phủ, dân sự, am hiểu địa bàn. Vào 12h00 trưa 28/4, Đại sứ sẽ bước vào vòng thi phụ trình bày cương lĩnh tranh cử bằng tiếng Pháp trước 70 nước thành viên nhóm Pháp ngữ. 

 

Đại diện của Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng. Cuộc bỏ phiếu kín bầu tân Tổng Giám đốc UNESCO sẽ được tiến hành vào tháng 11/2017 tại Đại hội của UNESCO.

 

Một số hình ảnh của đại sứ tại sự kiện:

l3

l1

l2

(Ảnh: Facebook Đại sứ Phạm Sanh Châu)

 

Nguyệt Nguyệt / Ngaynay.vn

Bình luận