Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Trung Quốc đang muốn hack hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD?

Một công ty an ninh mạng ở Mỹ tin rằng Trung Quốc đang có ý định muốn hack hệ thống tên lửa do Mỹ xây dựng ở Hàn Quốc (THAAD).

John Hultquist, giám đốc phân tích gián điệp trên FireEye của Mỹ nói: "Trung Quốc sử dụng gián điệp không gian mạng khá thường xuyên. Chúng tôi có bằng chứng cho thấy hacker Trung Quốc nhắm mục tiêu vào một tổ chức có liên kết với hệ thống tên lửa THAAD".

 

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định đã có một cuộc tấn công mạng vào hệ thống của họ hồi tháng trước, cuộc tấn công này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, phát ngôn viên này không cung cấp thông tin về việc THAAD có bị tấn công hay không.

 

 

31

Mô hình tính năng hệ thống tên lửa THAAD (Ảnh CNN)

 

Ngay sau thông tin này, phía Trung Quốc khẳng định chính phủ nước này phản đối bất kỳ hình thức tấn công trên mạng nào và chống lại tất cả các hoạt động của hacker.

 

THAAD là một hệ thống phòng thủ tên lửa mà Hoa Kỳ đang triển khai tại Hàn Quốc trong trường hợp bị Triều Tiên tấn công. 

 

32

Bức ảnh chụp một cuộc phản đối diễn ra tại khu vực đặt hệ thống phòng thủ cao độ chống hạm ở Thung lũng Cao nguyên (THAAD) ở Seongju, Hàn Quốc.

 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần phủ nhận, nước này không có bất kỳ động thái nào hạn chế đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc sau khi Hàn Quốc triển khai THAAD.

 

Nguyệt Nguyệt / Ngaynay.vn

Bình luận