Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Bé gái chào đời với đôi mắt xanh kỳ lạ khiến nhiều người hiếu kỳ muốn xem tận mặt

Người dân huyện Nhơn Trạch liên tục bàn tán về một bé gái mới sinh có đôi mắt xanh kỳ lạ. Tại đây cũng xuất hiện nhiều lời đồn không hay về đứa trẻ khiến gia đình em vô cùng buồn bã.

Bị cha bỏ rơi khi còn trong bào thai

 

Thời gian gần đây, người dân huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai liên tục bàn tán về một bé gái mới sinh có đôi mắt xanh kỳ lạ. Nhiều người hiếu kỳ cũng đã tìm đến nhà để được nhìn cháu bé. Rồi cũng từ đây, xuất hiện nhiều lời đồn không hay về đứa trẻ khiến gia đình em vô cùng buồn bã.

 

Bà Bùi Thị Bảy (79 tuổi, bà ngoại cháu bé) cho biết, bé chào đời từ tháng 3/2017 tại bệnh viện quận 2 (TP. HCM) bằng phương pháp sinh mổ với cân nặng 2,7 kg. Đến nay, cháu bú bình thường, ăn, ngủ chơi rất ngoan… Tuy nhiên, đằng sau sự ra đời của cháu bé lại là một câu chuyện buồn.

 

Bé Hồng có đôi mắt xanh khiến nhiều người hiếu kỳ.

 

Bà Bảy kể, bà sinh được hai người con. Chị Bùi Thị Hoa (32 tuổi, mẹ cháu bé) là con đầu. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai người con của bà đều không học đến nơi đến chốn. Lớn lên, cả hai làm công nhân cho khu công nghiệp gần nhà.

 

Làm công nhân “ngốn” hết thời gian nên chị Hoa ngoài tuổi 30 nhưng chưa xây dựng gia đình. Đầu năm 2016, trong một lần đi ăn với bạn bè, chị gặp một người đàn ông tên Quang làm thợ hồ, trú tại xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch).

 

Sau lần ấy, anh Quang thường xuyên tán tỉnh, quan tâm, chăm sóc. Theo tiếng gọi của tình yêu, chị Hoa chấp nhận thuê phòng trọ ở chung như vợ chồng cùng Quang. Sau đó, chị Hoa có thai.

 

Với người phụ nữ bình thường, thời gian mang thai rất cần sự quan tâm, chăm sóc của người chồng. Riêng chị Hoa, khi thai tròn 8 tháng tuổi, anh Quang bỏ đi không nói một lời. Chị đau khổ, khóc từ ngày này sang ngày khác.

 

Đến ngày sinh nở, chị Hoa được sự động viên của mẹ và em gái nên đến bệnh viện quận 2 (TP HCM). Khi đứa trẻ ra đời, cả gia đình khá bất ngờ khi bé có đôi mắt màu xanh. Bà Bảy lo lắng, mang chuyện này hỏi thì nhận được câu trả lời có khả năng bé bị bệnh dị tật bẩm sinh về mắt.

 

Sau đó, bà Bảy đi làm giấy khai sinh cho cháu ngoại. Bé gái được đặt tên là Xuân Hồng với ước mong những tháng năm về sau của cháu sẽ được tốt đẹp, tươi vui… Do cha cháu bé bỏ đi nên cháu được lấy họ của mẹ.

 

Không mổ kịp có thể mù vĩnh viễn

 

Chị Hoa kể, sau khi cháu Hồng ra đời với đôi mắt màu xanh kỳ lạ nên mọi người trong vùng đều kéo đến xem. Họ cho rằng, gia đình chị có nhiều điều bất thường. Nỗi lo cơm áo cho gia đình giờ lại thêm chuyện có nhiều lời đồn ác ý, nhiều khi chị Hoa có ý định buông xuống. Tuy nhiên, là một người mẹ, chị Hoa không thể làm như vậy.

 

“Điều mong muốn lớn nhất của tôi ở thời điểm hiện tại là con gái sẽ được chữa bệnh để có đôi mắt bình thường. Sau này, cháu lớn lên, đi học sẽ không phải chịu những lời đàm tiếu”, chị Hoa nghẹn ngào.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Bệnh viện Mắt TP. HCM cho biết, cháu Hồng bị bệnh glôcôm, đục thủy tinh thể bẩm sinh rất nặng, nếu không mổ kịp thời có thể bị mù vĩnh viễn.

 

Căn bệnh về mắt của bé Hồng phải theo dõi và điều trị cả đời.

 

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cháu nhỏ hoạt chất Travoprost. Sau khi sử dụng hoạt chất này, bệnh viện yêu cầu bé tái khám, tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Mắt TP HCM.

 

Cũng chia sẻ về trường hợp của cháu Hồng, TS.BS Phạm Thị Thủy Tiên (Bệnh viện Mắt TP HCM) cho biết căn bệnh này không thể chữa trị triệt để, tầm nhìn đã bị mất không thể phục hồi. Với thuốc nhỏ và những phẫu thuật tối tân cho glôcôm hiện nay, bác sĩ chỉ có thể làm cho bệnh tiến triển chậm lại bởi bệnh này phải theo dõi cả đời. Để giúp cho bệnh nhân giữ được tầm nhìn thì phải được định bệnh và chữa trị một cách chính xác.

 

Để điều trị hiệu quả, điều quan trọng nhất đối với bệnh nhân bị glôcôm là chẩn đoán sớm, điều trị lâu dài và được bác sĩ chuyên khoa mắt theo dõi chặt chẽ.  Điều này giúp bệnh nhân kiểm soát được áp lực nội nhãn và ngăn ngừa sự thổn hại tầm nhìn. Việc cần nhất là nhỏ mắt hàng ngày theo toa thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, phẫu thuật là rất cần thiết để cứu vãn thị lực và tầm nhìn.

 

Bà Nguyễn Trương Đài (cán bộ phòng Văn hóa xã Vinh Thanh, huyện Nhơn Trạch) cho biết, gia đình của bà Bảy thuộc diện khó khăn. Hiện, cháu Hồng đang ở cùng mẹ và bà ngoại. Khi biết trường hợp bệnh của cháu Hồng, phía chính quyền đã kêu gọi hỗ trợ để động viên kịp thời cho gia đình bà Bảy. Thời gian tới, chính quyền xã cũng làm hồ sơ đề xuất hỗ trợ từ hội Bảo trợ bà mẹ trẻ em tỉnh.

 

Nguồn: xaluan.com

Bình luận