Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Phó tổng thống Mỹ: 'Thời kỳ kiên nhẫn với Triều Tiên đã hết'

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tái khẳng định bảo vệ Hàn Quốc và tuyên bố thời kỳ "kiên nhẫn chiến lược" của chính quyền cũ với Triều Tiên đã qua.

pho-tong-thong-my-thoi-ky-kien-nhan-voi-trieu-tien-da-het

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nhìn về phía bắc tại đài quan sát ở khu phi quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Reuters

 

"Có một thời kỳ kiên nhẫn chiến lược nhưng thời đại đó đã qua", Reuters hôm nay dẫn lại lời ông Pence nói đến Triều Tiên, khi tới Khu Phi quân sự (DMZ) ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

 

Phó tổng thống Mỹ nhấn mạnh tất cả các phương án đều được đưa ra thảo luận, nhằm đạt được các mục tiêu và bảo đảm sự ổn định của người dân Hàn Quốc. Mỹ sẽ duy trì mối liên minh vững chắc với Hàn Quốc và gìn giữ hòa bình thông qua sức mạnh. 

 

Tuy nhiên, ông Pence cũng nói thêm rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm rõ sẽ không bàn về chiến thuật quân sự cụ thể.

 

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster hôm 15/4 cho biết ông Trump không cân nhắc hành động quân sự với Triều Tiên lúc này, thậm chí khi Washington đã điều tàu sân bay USS Carl Vinson cùng các tàu hộ tống đến gần bán đảo Triều Tiên.

 

Chuyến thăm Hàn Quốc của ông Pence diễn ra sau khi Triều Tiên tổ chức duyệt binh được cho là lớn nhất lịch sử và thử tên lửa nhưng bất thành.

 

Hoạt động này của Bình Nhưỡng nhằm kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành nhưng giới phân tích đánh giá là hành động phô trương sức mạnh quân sự trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ gia tăng.

 

Khánh Lynh - VnExpress

Bình luận