Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tàu hút cát là 'thủ phạm' tông chìm tàu cá của 4 ngư dân

Sau va chạm với tàu cá của ngư dân ở biển Đà Nẵng, nhóm người trên tàu sắt chuyên hút cát vẫn bỏ đi và bị biên phòng bắt giữ tại Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Chiều 13/4, đại tá Lê Văn Phúc (chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng) cho biết "thủ phạm" đâm chìm tàu cá ngư dân Quảng Nam vào tối 8/4 là tàu vỏ sắt số hiệu HP4054 của Hải Phòng.

 

Tàu vỏ sắt này đã đậu ở cảng Đà Nẵng gần một tháng để hợp đồng hút cát. Do không thỏa thuận được giá, tối 8/4 tàu về lại Hải Phòng thì xảy ra va chạm.

 

Làm việc với nhà chức trách, nhóm người trên tàu gồm ông Đồng Văn Cửu (41 tuổi, chủ tàu), Bùi Văn Thắng (36 tuổi, thuyền trưởng) và một thuyền viên phụ trách nấu cơm cho hay không biết đã gây tai nạn làm chìm tàu nên không dừng. Và họ bị biên phòng Đà Nẵng giữ lại khi tàu ra đến Vũng Áng (Hà Tĩnh).

 

tau-hut-cat-la-thu-pham-tong-chim-tau-ca-cua-4-ngu-dan

Tàu cá của ông Mười với vết đâm chí mạng bên mạn trái. Ảnh: Anh Ken.

 

Trước đó khoảng 21h30 ngày 8/4, tàu cá QNa 90191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú Quảng Nam) làm chủ tàu trên đường vào âu thuyền Thọ Quang, cách cảng Tiên Sa khoảng một km thì bị tàu vỏ sắt tông trúng mạn trái. Tàu chìm sau đó ít phút. Bốn ngư dân phải nhảy xuống biển, may mắn sống sót. Họ cho biết đã kêu cứu nhưng tàu sắt vẫn bỏ đi.

 

Ngư dân Nguyễn Hữu Mười cho biết phải bỏ ra hơn 40 triệu đồng thuê thợ lặn và 4 tàu cá khác để trục vớt lai dắt tàu cá về bờ. Do hư hỏng nặng nên việc sửa chữa vỏ tàu và thay máy móc tiêu tốn gần 300 triệu đồng.

 

Nguyễn Đông - VnExpress

Bình luận