Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Vào khu bảo tồn thiên nhiên cưa trộm gỗ pơ mu về đóng giường

Là cán bộ trẻ, được đánh giá là "nhiệt huyết", nhưng Hoài rủ thêm hai người khác chung vốn mua xăng vào rừng cắt trộm gỗ pơ mu về đóng vật dụng gia đình.

 

vao-khu-bao-ton-thien-nhien-cua-trom-go-po-mu-ve-dong-giuong

Vi Văn Hoài tại tòa hôm nay. 

Ngày 12/4, tại trụ sở xã Nậm Giải (Quế Phong, Nghệ An), TAND huyện Quế Phong mở phiên sơ thẩm xét xử Vi Văn Hoài (28 tuổi, trú xã Hạnh Dịch, Quế Phong) về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

 

Theo cáo trạng, Hoài bị cáo buộc 3 lần cùng đồng phạm vào rừng cắt trộm gỗ pơ mu ở huyện Quế Phong vào trung tuần 7/2016.

 

Lần thứ nhất Hoài và hai người khác trú cùng xã hùn vốn mỗi người 50.000 đồng mua xăng. Bộ ba sau đó mang theo cưa xăng đi bộ nhiều giờ vào Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (địa bàn Quế Phong). Nhóm lâm tặc cắt đổ một cây gỗ pơ mu lớn, xẻ ra hơn 10 tấm, vận chuyển về nhà được 8 tấm.

 

Tổng cộng nhóm của Hoài ba lần vào rừng đã chặt 3 cây gỗ pơ mu trái phép có khối lượng hơn 6,2 m3.

 

Bị thẩm vấn trước tòa, Hoài thừa nhận cầm đầu, "chủ động rủ thêm đồng bọn đi khai thác gỗ pơ mu về đóng vật dụng trong gia đình như giường, tủ, bàn ghế vì thấy gỗ đẹp". Bị cáo không có ý định khai thác gỗ để bán cho người khác.

 

vao-khu-bao-ton-thien-nhien-cua-trom-go-po-mu-ve-dong-giuong-1

Hiện trường vụ Hoài và đồng phạm cưa cây pơ mu bị phát hiện.

 

Xét các tình tiết trong vụ án như Hoài có nhân thân tốt, là phó bí thư chi đoàn của bản, trước khi phạm tội là đảng viên, được cấp trên đánh giá là cán bộ "nhiệt huyết", HĐXX đã tuyên bị cáo Hoài 3 tháng tù giam.

 

Hai đồng phạm tham gia vào rừng khai thác gỗ trái phép với bị cáo Hoài không đủ khởi tố hình sự.

 

Phương Linh - VnExpress

Bình luận