Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: 'Thay Kiatisuk để đội tuyển lột xác'

Ông Somyot Poompunmuang cho rằng việc thay HLV là chuyện không thể không làm, để tuyển Thái Lan hoá rồng, trở thành đội bóng hàng đầu châu Á.

“Vẫn còn một năm hợp đồng. Tôi không muốn tự mình đưa ra quyết định. Tôi muốn hỏi ý kiến các chuyên gia có kinh nghiệm về việc này. Nhưng tôi sẽ làm những gì cần thiết để bóng đá Thái Lan phát triển. Nếu bóng đá của chúng ta không tiến bộ, bản thân tôi cũng sẽ phải từ chức”, Chủ tịch FAT Somyot chia sẻ khi được hỏi về chuyện HLV Kiatisuk từ chức.

 

chu-tich-ldbd-thai-lan-thay-kiatisuk-de-doi-tuyen-lot-xac

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang và HLV Kiatisuk Senamuang.

 

Sau trận thua đậm Ả-Rập Xê-ut 0-3 trên sân nhà, Thái Lan tiếp tục thua trắng 0-4 khi đến làm khách của Nhật Bản. Qua bảy trận tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, đội bóng xứ chùa Vàng chỉ giành được đúng một điểm, trong trận hoà 2-2 với Australia vào tháng 11/2016.

 

HLV Kiatisuk, người có biệt danh "Zico Thái" khi còn thi đấu, ngay lập tức ra quyết định từ chức. Quyết định này ít nhiều gây bất ngờ vì ông mới gia hạn hợp đồng một năm với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hồi tháng Hai vừa qua.

 

Bày tỏ sự ngưỡng mộ với Kiatisuk, nhưng ông Somyot cho rằng vị trí HLV trưởng của tuyển Thái Lan cần có sự thay đổi, để đội có thể vươn lên nhóm đầu châu Á.

 

“Kiatisuk rất được lòng các cầu thủ, ông ấy biết cách làm cho đội thống nhất. Đó là điều đáng quý mà một HLV làm được. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố mà chúng ta phải tính tới để tuyển Thái Lan có thể vươn lên nằm trong top đầu châu Á. Tôi có một câu hỏi trong hoàn cảnh này. Mọi người có hài lòng khi đội tuyển đoạt HC vàng SEA Games và vô địch AFF Cup, nhưng sau đó khi đối đầu những đội hàng đầu châu Á thực sự lại thua 3-0, 4-0? Các bạn có thể thấy ổn, nhưng với tôi thì không. Tôi không chấp nhận chuyện đó", vị lãnh đạo FAT nói thêm.

 

Ông sau đó nhấn mạnh về đòi hỏi bức thiết phải thay đổi để bóng đá Thái Lan tiến bộ. "Mọi thứ cần phải thay đổi. Nếu tôi vẫn đứng đầu FAT trong ba năm tới, mà nhìn trước không thấy sự tiến bộ, thà tôi nghỉ bây giờ còn hơn", Somyot tuyên bố.

 

Lâm Thoả - VnExpress

Bình luận