Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Hành trình anh chồng ham chơi thành người đàn ông của gia đình

Đang làm sale cho hai công ty, anh Dũng đột ngột nghỉ việc, tìm một công việc không cố định thời gian để có thể chăm lo gia đình nhiều hơn.

Vài năm nay, anh Dũng (42 tuổi) trở thành người đàn ông của gia đình đúng nghĩa. Sáng anh đưa con đi học. Chiều đón con về. Sau đó lo cơm nước, tắm rửa cho các con. Mọi việc lớn nhỏ trong gia đình anh làm chính. Khi vợ - kinh doanh online - cần ship đồ, anh cũng hăng hái đi giao cho khách. 

 

Tuy nhiên, trước khi có được điều này, chị Thảo (35 tuổi) cũng bao phen ấm ức vì chồng. Tính anh vốn ưa tự do, nhiều bạn bè, chị mới sinh con nhưng anh có thể đi chơi tennis, chơi chim, uống cà phê hết buổi. 

 

"Từ cuối năm 2009, vợ chồng tôi ra ở riêng, con đi nhà trẻ, vợ làm hành chính giờ giấc cố định. Tôi phải đảm đương việc đón con, thỉnh thoảng làm việc nhà rồi thành ra 'mê' lúc nào không hay", anh Dũng cười nói về điều đã đưa anh đến với các "việc không tên". 

 

hanh-trinh-tu-anh-chong-mai-choi-den-nguoi-dan-ong-cua-gia-dinh

Trước đây, anh Dũng nghĩ việc nhà rất phức tạp, lắt nhắt nhưng khi nhận trách nhiệm này, anh làm đâu ra đấy và chỉ thoáng là xong. Ảnh: NVCC.

 

Vốn là người có óc quan sát và tài sắp xếp, anh Dũng làm việc gọn gàng, nhanh chóng, nhiều khi khiến vợ phải "ngả nón" khâm phục. "Đợt năm 2010, tôi đi công tác TP HCM một tuần, định nhờ hai bà nội, ngoại sang giúp chồng chăm con, nhưng anh ấy nói không cần. Tôi lo lắng, cứ chốc chốc lại gọi về. Lần nào anh ấy cũng nói con đang chơi, ăn, ngủ ngon lành rồi. Đến hôm về ngạc nhiên hết sức, thấy nhà cửa ngăn nắp, con gái còn trắng bụ hơn lúc mẹ chăm", chị Thảo kể.

 

Từ khi có con gái, chị Thảo nảy ra sở thích may đồ đôi. 4 năm trước, chị bắt đầu nhận may cho khách vào buổi tối, ban ngày vẫn làm việc trong một tập đoàn công nghệ. Anh Dũng đảm nhiệm mọi việc nhà từ đấy.

 

"Ban đầu anh ấy phản đối vợ dữ lắm nhưng khi thấy niềm đam mê của tôi không giảm mà tăng thì lại ủng hộ. Vợ nhờ làm kệ vải hôm trước, hôm sau đã thấy anh làm xong. Vốn có khiếu thẩm mỹ, anh ấy thường tư vấn kiểu hoa này thì may dáng váy nào đẹp, thỉnh thoảng còn lên ý tưởng kiểu váy cho vợ", chị Thảo tự hào kể. 

 

Anh Dũng phân trần, vợ đi làm vất vả, về nhà lại lao vào may vá. Dù anh đỡ hết mọi việc nhà, nhiều hôm vợ vẫn phải thức khuya làm việc, anh không đành lòng. "Tôi hỏi vợ: 'Em làm vậy có đáng không? Anh không chê tiền nhưng em phải lưu ý sức khỏe'. Vợ tôi nói 'Em làm vì đam mê'. Những cái khác còn phản đối được, chứ đã là đam mê sao tôi nỡ", anh Dũng bộc bạch.

 

Thời đó, anh Dũng đang làm sale cho hai công ty với mức lương khá ổn. Nhưng nghĩ đến gia đình, anh lại muốn tìm một công việc thoải mái thời gian hơn. Sau khi bàn bạc với vợ, anh chính thức nghỉ việc vào tháng 3/2016, trong sự bất ngờ của nhiều người. Ai hỏi, anh cũng đùa: Ở nhà nội trợ, chăm con.

 

Một tháng sau, đúng dịp kỷ niệm 8 năm ngày cưới, một quán cà phê đậm chất dancing khai trương trên một con phố nhỏ. Trước đó, hai vợ chồng đã cùng nhau lên ý tưởng thiết kế, tự tay trang trí những chi tiết nhỏ nhất. Tháng 4 năm nay, họ lại mở thêm một quán cà phê nữa với phong cách tương tự. Công việc chắc hẳn không nhàn, nhưng là một người có đầu óc tổ chức, anh Dũng luôn chu toàn việc con, việc nhà và quán.

 

hanh-trinh-tu-anh-chong-mai-choi-den-nguoi-dan-ong-cua-gia-dinh-1

Con gái lớn học được tính nhanh gọn và khoa học của bố, không ít lần cô bé đã thốt lên: "Ở nhà với bố mọi thứ đâu ra đấy, làm được nhiều việc mà vẫn được chơi. Ở nhà với mẹ cứ loạn hết cả lên".

 

Anh Dũng là một người chiều vợ, chiều con nhưng không thích lời văn hoa mà dùng hành động thực tế. Năm 2007, chàng thanh niên giỏi toán này đã cưa đổ chị Thảo, một cô gái giỏi văn theo đúng cách như thế.

 

Mùa hè năm đó, anh chị tình cờ quen nhau ở một câu lạc bộ khiêu vũ. Nhưng tình cảm thì nảy sinh vào mùa thu, khi chị đi học ở Nhật. Với tài nấu ăn, cứ thoảng thoảng anh Dũng lại gửi sang cho chị những hộp thịt chưng mắm tép, cá kho, ruốc. Chị lúc thì mượn cớ gửi đồ cho gia đình nhờ anh chuyển hộ, khi trực tiếp tặng anh những món quà nho nhỏ. Lời yêu chưa nói ra, nhưng lòng ai cũng tỏ.

 

Nàng kết thúc chuyến tu nghiệp vào ngày 15/2/2008 nhưng để gây bất ngờ cho người thương đã "trốn" về đúng ngày Valentine. Chàng thông qua những người bạn của chị đã biết "tỏng" lịch trình và lên kế hoạch gây bất ngờ. Ngày lễ tình nhân năm đó, có một chàng trai ôm bó hồng tự tết, chốc chốc lại nhìn qua cửa an ninh sân bay ngóng cô gái mình yêu. Thấy chị, lòng anh trào dâng một cảm giác vô cùng ấm áp. Ngay phút ấy anh muốn sẽ gắn bó cả cuộc đời cùng chị.

 

"Tôi vốn thích nấu ăn nên dự định sẽ sang Đức mở nhà hàng cùng chị gái. Không ngờ, duyên chợt đến làm thay đổi mọi kế hoạch", anh Dũng cười tiết lộ.

 

hanh-trinh-tu-anh-chong-mai-choi-den-nguoi-dan-ong-cua-gia-dinh-2

Ngoài những lúc chăm lo cho gia đình, anh Dũng vẫn dành thời gian cho những đam mê riêng như tennis, gym, dancing, bida.

 

Đôi uyên ương nhanh chóng tổ chức đám cưới hai tháng sau đó. Cuộc sống đầy rẫy những lo toan song họ vẫn duy trì thói quen đi khiêu vũ mỗi tối cuối tuần. Chị Thảo kể: "Mang thai con đầu, chồng vẫn dắt mình tung tăng đi nhảy đến những ngày gần đẻ. Khi lên sàn, anh ấy vừa nhảy, vừa giơ tay ra che bụng bầu cho vợ vì sợ người khác va vào".

 

Vợ chồng chị Thảo quan niệm, cuộc sống vợ chồng cần hiểu nhau, hỗ trợ công việc của nhau. Mỗi khi có mâu thuẫn, rất nhanh chóng họ đều ngồi lại cùng nói rõ quan điểm của nhau. Anh hỗ trợ chị yên tâm công việc và theo đuổi đam mê. Chị cũng ủng hộ hết mình trước những quyết định của anh. "Tôi nhận thấy tính cách của anh ấy không hợp với công việc cố định. Vì thế khi anh ấy muốn nghỉ việc, tôi đã ủng hộ hết mình. Từ nhiều năm trước anh ấy đã có đam mê với cà phê và nấu ăn. Sắp tới, tôi cũng sẽ hỗ trợ anh ấy mở một quán ăn anh ấy đã mong muốn từ lâu", chị Thảo cho biết thêm.

 

Trong bức tranh chung của các gia đình, sau giờ tan sở, người phụ nữ tất bật cơm nước, chăm sóc con. Người chồng ngồi chơi hoặc la cà đâu đó. Song, hình ảnh đó đã không còn ở nhà gia đình anh Dũng.

 

Như mọi buổi chiều, cứ 4h30', ông bố này giao quán lại cho nhân viên rồi chạy xe đón hai con. Về nhà, anh tắm rửa và để cho các con chơi, còn mình chuẩn bị cơm nước. Trong khi đó, chị Thảo sau giờ làm đi tập thể dục. Lúc chị về nhà đã có ba người thương yêu nhất đời mình cùng mâm cơm ấm cúng chờ sẵn.

 

Phan Dương - VnExpress

Bình luận