Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tiến Minh đánh bại tay vợt Thái Lan, vô địch giải đấu ở Hà Nội

Tay vợt số một Việt Nam hạ Khosit Phetpradab với tỷ số 21-14 và 21-17, giành chức vô địch đơn nam giải Việt Nam International Challenge 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Cầu Giấy.

 

tien-minh-danh-bai-tay-vot-thai-lan-vo-dich-giai-dau-o-ha-noi

Ở tuổi 35, Tiến Minh vẫn là tay vợt số một Việt Nam.

 

Khosit Phetpradab có phong độ cao, tiến vào chung kết mà không để thua ván đấu nào. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng của giải vừa kết thúc đầu giờ chiều nay, hạt giống số hai không thể gây bất ngờ trước hạt giống số một dày dạn kinh nghiệm, từng nằm trong top 10 thế giới Nguyễn Tiến Minh.

 

Khosit Phetpradab đánh thiên về thể lực, tích cực dùng những pha nhảy đập cầu uy lực. Tuy nhiên, Tiến Minh như thường lệ, vẫn kiên trì với lối đánh phòng ngự, khéo léo đẩy đối phương mất điểm bằng những pha đánh hỏng.

 

Ván đấu đầu tiên diễn ra kịch tính, khi hai bên thay nhau vượt lên dẫn trước. Bước ngoặt diễn ra ở tình huống cầu mà tỷ số đang là 14-12 nghiêng về Tiến Minh. Khosit đập bóng uy lực sát biên khiến đối thủ không kịp phản ứng, nhưng trọng tài xác định cầu ra ngoài. Tay vợt Thái Lan phản ứng không hài lòng, sau đó bị tâm lý, để Tiến Minh vượt lên thắng với tỷ số 21-14.

 

Sang ván đấu thứ hai, Khosit khởi đầu tốt, liên tục dẫn điểm. Nhưng bất ngờ diễn ra khi tỷ số đang là 16-12, tay vợt người Thái Lan liên tục đánh hỏng, để Tiến Minh ăn liền chín điểm. Hạt giống số một của giải sau đó dễ dàng kết thúc ván đấu với tỷ số 21-17 để lên ngôi vô địch giải đấu diễn ra ở nhà thi đấu Cầu Giấy với 305 tay vợt trong nước và quốc tế tham dự.

 

Niềm vui của Tiến Minh không được trọn vẹn vì trước đó, vợ anh, tay vợt Vũ Thị Trang để tuột chức vô địch nội dung đơn nữ. Hạt giống số một thua đối thủ đến từ Thái Lan Pornpawee Chochuwong với tỷ số 16-21 và 17-21.

 

Lâm Thoả - VnExpress

Bình luận