Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Lừa xe ôm chở đến đường vắng rồi cướp tài sản

Để có tiền tiêu xài, Tài và Dũng thuê xe ôm chở đến cung đường vắng rồi siết cổ lái xe, cướp tài sản.

Ngày 25/3, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt Hồ Trọng Tài (27 tuổi, trú xã Sơn Trung, Hương Sơn) và Nguyễn Văn Dũng (26 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) để điều tra tội Cướp tài sản.

 

lua-xe-om-cho-den-duong-vang-roi-cuop-tai-san

Hai nghi can Tài và Dũng. Ảnh: C.A

 

Theo tài liệu điều tra, khoảng 21h ngày 23/3, Tài và Dũng thuê người lái xe ôm Lê Minh Tuấn (43 tuổi trú TP Vinh, Nghệ An) chở vào huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) với giá 150.000 đồng. Khi đến đoạn đường vắng trên quốc lộ 8A (xã Đức Thủy, Đức Thọ) hai thanh niên yêu cầu anh Tuấn dừng xe lại, sau đó một người kẹp cổ, người kia lục soát ví tiền, điện thoại rồi lấy xe máy tẩu thoát.

 

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an huyện Đức Thọ lập ban chuyên án điều tra. Sau hai ngày truy tìm manh mối, cảnh sát xác định Dũng và Tài là nghi can nên tiến hành bắt khi bộ đôi đang lẩn trốn ở xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân).

 

lua-xe-om-cho-den-duong-vang-roi-cuop-tai-san-1

Tang vật vụ cướp. Ảnh: C.A

 

Tại cơ quan điều tra, Tài và Dũng khai, ngoài gây ra vụ việc ở huyện Đức Thọ còn gây ra 3 vụ cướp tài sản khác ở huyện Nghi Xuân và TP Vinh với thủ đoạn tương tự.

 

Theo nhà chức trách, Tài và Dũng từng có hai tiền án liên quan đến ma túy và cướp tài sản. Bộ đôi quen nhau trong tù, khi ra trại thì liên lạc, rủ nhau đi cướp.

 

Đức Hùng - VnExpress

Bình luận