Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Mảng kem đem về gần 3 tỷ đồng mỗi ngày cho Kido

Hai thương hiệu kem Merino và Celano chiếm gần 73% tổng doanh thu của Công ty Thực phẩm đông lạnh Kido trong năm 2016, tương đương gần 1.020 tỷ đồng.

Số liệu tài chính của Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) - công ty con do Tập đoàn Kido sở hữu 99,8%, mới công bố cho biết, năm 2016 doanh nghiệp này đạt 1.396,8 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 31% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, sản phẩm kem đóng góp khoảng 73% doanh thu, sữa chua chiếm 26%, trong khi các sản phẩm đông lạnh khác như bánh bao hay xúc xích chỉ chiếm 1%.

 

Riêng đối với dòng sản phẩm kem, hai thương hiệu chính là Merino và Celano đem về cho Kido gần 1.020 tỷ đồng. Đây cũng là dòng sản phẩm có biên lợi nhuận gộp cao nhấp của KDF, đạt khoảng 55%. Tính ra với mỗi que kem Merino được bán với giá 10.000 đồng, KDF đạt lợi nhuận gộp 5.500 đồng.

 

mang-kem-dem-ve-gan-3-ty-dong-moi-ngay-cho-kido

Kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) trong 5 năm gần đây.

 

Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (KDF) là thành viên của Tập đoàn Kido (thương hiệu cũ là Kinh Đô), được thành lập năm 2003 với vốn điều lệ khi đó là 30 tỷ đồng, sau khi Kido mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever. 

 

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch & Đầu tư, hiện Thực phẩm Đông lạnh Kido có vốn điều lệ 400 tỷ đồng do Kido sở hữu 99,8% vốn điều lệ, hai cổ đông cá nhân còn lại là ông Trần Kim Thành và ông Trần Lệ Nguyên, mỗi người sở hữu 0,1% vốn.

 

Hiện công ty này đang sở hữu hai nhà máy tại Củ Chi, TP HCM và Bắc Ninh với tổng công suất thiết kế là 50 triệu lít mỗi năm, trong đó công suất kem và sữa chua mỗi dòng sản phẩm là 25 triệu lít. 

 

Hoạt động chính của KDF tập trung vào ngành hàng đông lạnh, trong đó công ty đang phát triển ba nhãn hàng chính là Merino - phân khúc kem với mức giá phổ thông, Celano - phân khúc kem cao cấp và Welyo - sữa chua.

 

Năm 2016, KDF đạt doanh thu 1.396,8 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 176 tỷ, tăng lần lượt 31% và 76% so với năm 2015. Hai khoản chi phí lớn nhất tác động đến kết quả kinh doanh của KDF là giá vốn hàng bán gần 614 tỷ và chi phí bán hàng 527 tỷ đồng.

 

Báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho biết, hai thương hiệu Merino và Celano của KDF hiện đang chiếm 35% thị phần thị trường kem Việt Nam (quy mô khoảng 2.300 tỷ đồng), hai đối thủ chính của KDF là kem Wall's của Unilever và Vinamilk giữ khoảng 10%.

Tuy nhiên, mặc dù kết quả kinh doanh đang ổn định và giữ tốc độ tăng trưởng khoảng 35% mỗi năm, Kido vẫn có kế hoạch bán 35% cổ phần của Công ty Thực phẩm đông lạnh Kinh Đô trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu, theo thông tin từ Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC). 

 

HSC cũng nhận định, Kido có thể ghi nhận lợi nhuận đáng kể nếu thương vụ này hoàn thành theo dự kiến vào khoảng tháng 6 năm nay. Khoản lợi nhuận này dự báo vào khoảng 238 tỷ đồng, cao hơn khoảng 35% so với lợi nhuận trước thuế đơn vị này ghi nhận trong năm 2016.

 

Minh Sơn - VnExpress

Bình luận