Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

FIFA gọi sao U20 Việt Nam là người làm nên lịch sử

Một tiền đạo không chỉ cần kỹ năng và cảm quan, anh ta còn cần đến sự điềm tĩnh cùng cả may mắn để đưa tên mình vào những trang sử. Với FIFA, Trần Thành là một cầu thủ như thế.

FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử

 

“Điều đó chính xác hoàn toàn đối với trường hợp của Trần Thành, tiền đạo của U20 Việt Nam”, trang chủ FIFA mở đầu bài viết gần 1000 chữ để nói về chân sút người Huế. Cầu thủ có biệt danh Nino Ren đã ghi bàn thắng quyết định để giúp U20 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK U20 World Cup.

 

“Đó là một đường chuyền dài thẳng vào vòng cấm cho Hồ Minh Dĩ. Pha vô lê của tiền vệ nhỏ con này hụt bóng. Nhưng nó lại tạo cơ hội để Trần Thành hạ gục thủ môn đối phương trong pha chạm bóng đầy nhạy cảm. Sự tinh tế và đặc biệt quan trọng của bàn thắng đó đã biến Trần Thành trở thành tiền đạo làm nên lịch sử. Đó là lịch sử với bóng đá Việt Nam”, trang chủ FIFA viết tiếp.

 

“Đó là một bàn thắng đặc biệt”, Trần Thành chia sẻ. “Chúng tôi biết rằng đó là một trận đấu rất quan trọng và tôi tự nói với chính mình rằng phải cố ghi được bàn thắng. Cơ hội đã đến. Chúng tôi có được một quả đá phạt, sau 2 nhịp chạm, tôi đã đưa được bóng vào lưới. Đó là khoảnh khắc lịch sử”.

 

“Nó còn hơn cả một bàn thắng. Với tôi, nó mở ra một trang mới trong sự nghiệp. Tất nhiên, đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tôi và cả đội bóng. Thật sự là rất khó để nói về cảm xúc khi đó. Nó quá đặc biệt”, tiền đạo người Huế chia sẻ.

 

Đối đầu với những đội bóng mạnh nhất châu Á cùng lứa tuổi, những tuyển thủ trẻ của Việt Nam không chỉ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế mà còn có được cho mình nhiều bài học đáng giá. “Ở một giải đấu hàng đầu châu Á ở lứa tuổi U19, chúng tôi nhận ra rằng mình còn thiếu sót rất nhiều điều. Các cầu thủ phải cải thiện kỹ thuật chơi bóng và quan trọng hơn là nâng cao sức bền. Chúng tôi đã biết cách làm thế nào để duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút thi đấu”.

FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử

Trần Thành (thứ 1 từ trái sang) tập trung cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup - Ảnh: Duy Anh

 

Lớn lên trong tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của bố, Trần Thành đã quen với những trưa hè nắng nóng rong ruổi cùng trái bóng tròn. “Tôi thích Neymar và Ronaldo. Nhưng Torres là người tuyệt vời nhất. Cũng vì thế mà tôi đã sử dụng biệt danh của Torres làm tên gọi trên facebook của mình. Anh ấy có cách di chuyển thông minh và giữ thăng bằng tuyệt vời. Một mẫu tiền đạo mà bất cứ huấn luyện viên nào cũng muốn sở hữu trong đội bóng”, Trần Thành chia sẻ.

 

Tháng 5 tới, Trần Thành sẽ có cơ hội so tài với những tài năng trẻ hàng đầu thế giới. Bất chấp khó khăn phải đối mặt ở Hàn Quốc, Trần Thành vẫn đầy tự tin: “Tôi luôn đặt mục tiêu cao nhất cho bản thân mình ở bất cứ giải đấu nào được tham dự. Nếu bạn muốn chiến thắng, bạn phải ra sân với tinh thần quyết thắng. U20 World Cup là giải đấu lớn chưa từng có đối với tất cả những cầu thủ trẻ Việt Nam. Và với tôi, tôi phải làm tất cả những gì có thể để người hâm mộ Việt Nam tự hào”.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận