Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Bằng chứng các ông chủ Arsenal hết sức 'kiệt xỉ' nếu so với Roman Abramovich

Theo công bố mới nhất từ tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của hai cổ đông chính sở hữu Arsenal lớn hơn gấp đôi so với Roman Abramovich của Chelsea.

Mới đây tạp chí uy tín Forbes đã công bố Top 100 tỷ phú thế giới. Đáng chú ý trong danh sách này có tên của các ông chủ Arsenal và Chelsea, hai CLB lớn nhất thành London.

 

Chủ sở hữu 30% cổ phần Arsenal, tỷ phú người Nga Alisher Usmanov đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 15,2 tỷ USD. Trong khi đó, cổ đông chính nắm quyền điều hành "Pháo thủ" là tỷ phú Mỹ Stan Kroenke, đang có tài sản ước tính trị giá 7,5 tỷ USD.

 

170322_153331_915

Hai tỷ phú Stan Kroenke (trái) và Alisher Usmanov.

 

Như vậy tổng giá trị tài sản của hai cổ đông chính sở hữu Arsenal lên tới 22,7 tỷ USD, một con số khổng lồ. Họ là những người kiếm tiền giỏi nhưng có vẻ không chi tiêu "thả phanh". Bằng chứng là CLB Arsenal luôn bị mang tiếng là "keo kiệt", không chịu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, dẫn tới việc suốt một thập niên trắng tay ở Ngoại hạng Anh.

 

arsenal-3

Roman Abramovich là ông chủ trong mơ với nhiều CĐV bóng đá.

 

Các CĐV "Pháo thủ" sẽ còn thất vọng hơn nữa nếu nhìn sang Chelsea. Ông chủ Roman Abramovich chỉ có giá trị tài sản vào khoảng 7,5 tỷ USD, chưa bằng một nửa hai cổ đông của Arsenal, nhưng sẵn sàng bội chi để CLB thoải mái mua sắm nhằm duy trì khả năng cạnh tranh danh hiệu.

 

Ở mùa giải năm nay, Arsenal còn đối mặt với nguy cơ "bật bãi" khỏi Top 4. Trong khi đó Chelsea đang tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Đó là sự khác biệt lớn giữa hai CLB thành London.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận