Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người cầm đầu băng giang hồ phủ nhận là 'đàn em Năm Cam'

Ông Sáng không thừa nhận sai "đám nhóc" vào bệnh viện ở quận Bình Tân (TP HCM) chém người, không phải đàn em Năm Căm và yêu cầu mọi người không ghép cho mình biệt danh "Hùm xám cây Da Sà".

Chiều 16/3, sau ba ngày xét xử, TAND quận Bình Tân (TP HCM) tuyên phạt ông Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi) 8 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ án, 14 bị cáo - đa phần là người chưa thành niên - nhận từ 3 đến 7 năm tù về cùng tội danh.

 

Theo HĐXX, ông Sáng và một số bị cáo không thừa nhận mang hung khí tới bệnh viện chém người. Nhưng hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo khác và nhân chứng... có đủ căn cứ xác định họ phạm tội.

 

Không đồng ý với bản án của tòa tuyên, vợ ông Sáng la hét, phản ứng dữ dội. Bà cho rằng chồng bị xử quá nặng.

 

Trước đó, trình bày với tòa, ông Sáng nói từng có nhân thân xấu nhưng đã tu chí làm ăn. "Tôi không là đàn em của ai hết. Mười mấy năm qua tôi không ân oán gì mà vẫn mang tiếng xấu. Vay tiền mở quán thì bị giang hồ tới dẹp, nhiều lúc ấm ức nhưng không biết kiện thưa ai, thưa ở đâu", ông nói và cho biết cảm thấy xấu hổ vì bị đưa ra xét xử với lực lượng cảnh sát được huy động "rần rần còn hơn xử Năm Cam".

 

"Tôi mong mọi người không gọi tôi là Hùm xám Da Sà vì phải để cho tôi làm ăn, cứ ám tôi biệt danh như vậy sao mà làm ăn được” - ông Sáng nói.

 

nguoi-cam-dau-bang-giang-ho-phu-nhan-la-dan-em-nam-cam

Ông Sáng không nhận là người chỉ đạo trong vụ án. Ảnh: P. D. 

 

Theo nội dung vụ án, Cổ Vũ Linh (25 tuổi) biết em trai bị nhóm thanh niên đánh nên đã gọi Trần Minh Đương (29 tuổi) mang dao đi trả thù. Thấy nhóm đối thủ đứng trước nhà ông Sỳ Vĩnh Sáng, bộ đôi xông đến tấn công. Sín Hỷ Phí (37 tuổi, em vợ ông Sáng) cầm cây sắt chống trả thì bị chém vào tay và lưng.

 

Phí được người nhà đưa đến Bệnh viện Quốc Ánh, gặp nhóm Linh đang cấp cứu nên hai bên tiếp tục ẩu đả.

 

Hay tin em vợ bị chém, con gái cũng bị đánh ở bệnh viện, ông Sáng kêu nhóm đàn em "lên bệnh viện xem sao". Thấy đàn em cầm theo hung khí, ông Sáng cản nhưng nghe những người này nói "tụi nó cầm hàng mình cũng cầm hàng, sợ gì" nên thôi.

 

Kết quả điều tra xác định, khi đến bệnh viện, ông Sáng đánh vào mặt Linh khiến anh ta ngã ra giường. Nhóm đàn em của ông cũng xông vào nhưng được mọi người can ngăn nên quay ra và đuổi chém Đương. Họ tiếp tục xộc vào phòng cấp cứu chém Linh nhiều nhát rồi bỏ trốn.

 

Toàn cảnh vụ việc được camera an ninh bệnh viện ghi lại. Ông Sáng và 15 người thuộc hai nhóm sau đó bị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích. 

 

Sỳ Vĩnh Sáng khá có tiếng trong giới giang hồ Sài Gòn xưa, từng nhiều lần lĩnh án và bị buộc cải tạo từ năm 1976 đến 1999.

 

Bình Nguyên - VnExpress

Bình luận