Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Bêu tên học sinh kém, hiệu trưởng Anh bị phản kháng

Các bậc phụ huynh cho rằng việc công khai xếp hạng trước toàn trường khiến học sinh chịu ảnh hưởng tâm lý. 

Bà Ruth Robinson, hiệu trưởng Học viện Swindon (Anh) vừa bị phụ huynh phản ứng sau khi thực hiện chính sách nêu tên những học sinh có kết quả kém trong lớp, khiến chúng xấu hổ, theo Telegraph ngày 8/3.

 

Tên học sinh trong trường (từ 3 đến 19 tuổi) được hiển thị trên bảng điện tử, xếp thứ tự dựa vào thành tích, rèn luyện và hành vi. Các giáo viên cho rằng việc này sẽ thể hiện sự ủng hộ đối với các em gặp khó khăn trong học tập, khuyến khích chúng cải thiện kết quả. 

 

Tuy nhiên, phụ huynh nhìn nhận đây là hành động trù dập học sinh và tạo cơ hội gia tăng nạn bắt nạt học đường. Mẹ của một học sinh 11 tuổi không có niềm tin vào phương pháp của trường vì lo sợ con bị kỳ thị. "Con tôi về nhà và tỏ ra rất buồn chán, xấu hổ, tôi không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ nếu một đứa trẻ gặp khó khăn ở trường thì cần được giúp đỡ, không phải bằng cách khiến chúng cảm thấy mình vô dụng", cô nói. 

 

beu-ten-hoc-sinh-kem-hieu-truong-anh-bi-phan-khang

Việc công khai thứ hạng của học sinh bị phụ huynh đánh giá là tiếp tay cho bạo lực học đường. 

 

Hiệu trưởng Ruth Robinson cho biết trường chia sẻ dữ liệu về thứ tự xếp hạng thường xuyên, công khai với học sinh và phụ huynh. Những đứa trẻ đạt được thứ hạng cao luôn được khen ngợi, khích lệ. Bà so sánh với việc lãnh đạo đội bóng thường đánh giá cầu thủ nhằm truyền cảm hứng, nâng cao tinh thần thi đấu.  

 

"Nếu một nhóm học sinh có hành vi học tập kém, ảnh hưởng đến việc học của những người khác, các em sẽ được khuyến khích suy nghĩ về điều này. Các thành viên trong trường được yêu cầu hỗ trợ học sinh", bà nói. 

 

Năm 2015, một hệ thống xếp hạng tương tự đã được giới thiệu tại Học viện Nova Hreod gần đó, bị phụ huynh chỉ trích là một hình thức bắt nạt. 

 

Phiêu Linh - VnExpress

Bình luận