Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

160 đôi vợ chồng cùng làng đua nhau đòi ly hôn

Các đôi vợ chồng Trung Quốc chấp nhận ly hôn trên giấy tờ với mục đích 'lách luật' để nhận bồi thường đất đai.

Vài tháng nay, các đôi vợ chồng ở ngôi làng Giang Bắc, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, rủ nhau làm thủ tục ly hôn. Không phải vì họ hết yêu thương nhau, hay có những uẩn khúc khó nói, họ làm vậy để lợi dụng kẽ hở của luật pháp, với mục đích được bồi thường nhiều hơn.

 

Theo tờ Nanjing Morning Post, người dân ở đây cho biết thời gian tới nhà của họ sẽ bị phá bỏ để chuẩn bị xây dựng một khu công nghệ cao. Mỗi hộ gia đình sẽ được đền bù một ngôi nhà mới ở khu tái định cư rộng 220m2.

 

Nếu hai người đã ly hôn, cả hai mỗi người sẽ nhận được một ngôi nhà khoảng 70m2, kèm theo một khoản tiền, có giá trị khoảng 131.000 tệ (khoảng 430 triệu đồng).

 

160-doi-vo-chong-cung-lang-dua-nhau-doi-ly-hon

Nhiều ngôi nhà ở Nam Kinh, Giang Tô, đang được phá dỡ. Ảnh: BBC.

 

Theo truyền thông địa phương, vì mục đích trục lợi nên có tới 160 hộ gia đình ở đây đang rủ nhau cùng ly hôn. Dĩ nhiên, việc ly dị sẽ chỉ trên giấy tờ và họ vẫn sống với nhau.

 

"Nhà nào cũng làm thế cả. Còn chuyện sau này ra sao để sau này tính tiếp", một người dân trong làng chia sẻ.

 

Tuy nhiên, kế hoạch này có nguy cơ không thành công, vì theo luật, chỉ có những đôi đã ly hôn trên 5 năm mới được xem xét nhận thêm nhà và nhận tiền bồi thường. 

 

160-doi-vo-chong-cung-lang-dua-nhau-doi-ly-hon-1

Nhiều gia đình định ly hôn để được tiền bồi thường nhiều hơn. Ảnh: BBC.

 

Có một cách lách luật nữa, đó là nếu các cặp vợ chồng đã làm thủ tục ly hôn tại tòa, họ có thể nhận được thêm các khoản bồi thường tùy thuộc vào thời gian ly hôn. Đó là lý do khiến nhiều hộ gia đình tìm tới các luật sư để được hỗ trợ về mặt giấy tờ nhanh chóng.

 

Các cơ quan giải quyết vấn đề giải tỏa mặt bằng ở Nam Kinh cho biết họ biết rõ những kẽ hở này và đang tìm cách để xử lý một cách thỏa đáng hơn.

 

Mộc Miên - VnExpress

Bình luận