Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Thêm một tổ hợp mới cho 'những giấc mơ khởi nghiệp'

Với quy mô và vốn đầu tư tăng gần gấp đôi, "tổ hợp những giấc mơ khởi nghiệp thứ 2" đã chính thức đưa vào hoạt động.

Chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Trung Tín, Giám đốc điều hành Dreamplex cho biết, công ty đã chi 16 tỷ đồng để mở không gian khởi nghiệp thứ 2 tại TP HCM phục vụ cộng đồng start-up.

 

"Sở dĩ chúng tôi mở thêm chi nhánh thứ hai là do nhu cầu thị trường tăng cao. Mới chỉ bắt đầu hoạt động được một tuần nhưng tỷ lệ lấp đầy đã lên tới 70% và dự kiến hết quý III sẽ không còn chỗ trống. Giá thuê không gian mới này cũng giảm 15% so với không gian ban đầu. Hiện, không gian mở cho chỗ ngồi linh động là 1,8 triệu đồng một người một tháng, chỗ cố định là 3,1 triệu đồng", ông Tín nói và cho biết, tổng diện tích cái thứ 2 gấp đôi cái đầu tiên, được thiết kế 3 tầng với 40 văn phòng riêng cho các công ty khởi nghiệp. 

 

them-mot-to-hop-moi-cho-nhung-giac-mo-khoi-nghiep

Khu vực dành cho tổ chức sự kiện.

 

Ngoài ra, điểm mới của không gian thứ 2 là có khu tổ chức sự kiện riêng, chuyên nghiệp với vốn đầu tư 4 tỷ đồng, sức chứa 200 người, có thêm tính năng livestream để tổ chức những sự kiện kết nối khản giả offline hoặc online. 

 

Theo ông Tín, hiện nay các tổ chức khởi nghiệp lớn trong và ngoài nước khá ưa chuộng mô hình này vì tiết kiệm chi phí, nên tiềm năng phát triển còn rất lớn. Do vậy, trong 2017 công ty ông sẽ phát triển thêm một địa điểm nữa cũng tại TP HCM. Và hướng tới 2018 sẽ có thể đưa hẳn một toà nhà mang thương hiệu và dịch vụ của Dreamplex vào hoạt động. 

 

Trước đó, DreamPlex 1 khởi công cuối tháng 8/2015, với vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Đây là không gian được mệnh danh là "tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp. Theo ông Nguyễn Trung Tín, tại không gian này giá trị cộng đồng được đặt lên cao nhất. Mọi người có thể làm việc thoải mái, có phòng nghe điện thoại riêng, có trà, cà phê và nước uống phục vụ miễn phí. Hồi tháng 5/2016, không gian này được chọn làm nơi tổ chức gặp gỡ giữa cựu Tổng thống Mỹ Obama và cộng đồng doanh nghiệp trẻ. 

 

Hồng Châu - VnExpress

Bình luận