Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Chàng trai bị vỡ tinh hoàn do đùa giỡn trong lúc làm việc

Đùa giỡn với bạn trong lúc cắt gạch, chàng trai bị lưỡi máy cắt văng trúng "vùng kín" gây vỡ tinh hoàn.

Tai nạn xảy ra cách đây vài ngày khiến "cậu nhỏ" của chàng trai sưng đau, khó chịu và nặng nề. Anh đến một bệnh viện đa khoa ở TP HCM khám thì được chẩn đoán là tổn thương tinh hoàn. Bác sĩ kê đơn thuốc cho uống nhưng không khỏi. 

 

Sau đó nam thanh niên đến Bệnh viện Bình Dân khám, kết quả chụp MRI và CT xác định vỡ tinh hoàn. Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân nhận định trường hợp này cần phải mổ khẩn bởi lượng máu chảy và tụ lại nhiều trong bìu, nếu không xử trí kịp có thể dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương hàng rào máu tinh hoàn và tạo ra kháng thể kháng tinh trùng rất dễ gây vô sinh.

 

Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt lọc và khâu bảo tồn tinh hoàn cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe chàng trai hồi phục tốt, dự kiến vài ngày nữa sẽ xuất viện. Qua trường hợp này, bác sĩ Dũng khuyên nam giới khi gặp tai nạn liên quan đến "vùng kín" nên đi khám ở bệnh viện chuyên về Nam khoa để được chẩn đoán và điều trị đúng cách, kịp thời. Trên thực tế, nhiều trường hợp chấn thương để lâu ngày dẫn đến nhiều biến chứng đáng tiếc thậm chí vô sinh.

 

Trần Ngoan - VnExpress

Bình luận