Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nộp bài muộn vì bạn trai chia tay, nữ sinh không bị trừ điểm

Bị bạn trai nói lời chia tay, nữ sinh Mỹ mạnh dạn nêu lý do nộp bài muộn và nhận được phản ứng ngoài tưởng tượng của giáo sư môn lịch sử. 

Rachel Harriman, nữ sinh 19 tuổi tại Đại học Ohio State (Mỹ) vừa bị bạn trai nói lời chia tay và sự kiện này ảnh hưởng đến việc học của cô, theo BuzzFeed ngày 2/3.

 

Đau buồn vì tình cảm cá nhân, Harriman đã phải nộp bài lịch sử muộn vài tiếng. Cô mạnh dạn viết email trình bày rõ lý do và xin lỗi giáo sư bộ môn. 

 

nop-bai-muon-vi-ban-trai-chia-tay-nu-sinh-khong-bi-tru-diem

Bức thư khiến nhiều người bật cười vì sự trung thực của Harriman. 

 

Nguyên văn bức thư như sau:

 

"Giáo sư kính mến,

 

Em rất xin lỗi vì nộp bài muộn. Bạn trai vừa bất ngờ chia tay em vào tối qua và em thực sự hỗn loạn, thiếu tập trung, hiệu quả làm việc ngày chủ nhật do đó bị ảnh hưởng.

 

Dĩ nhiên điều này sẽ không xảy ra nữa, bởi em hiện không có người yêu nên sẽ chẳng có ai nói lời chia tay với em vào chủ nhật tuần tới.

 

Dù sao em cũng rất xin lỗi vì sự bất tiện này. Đó cũng là lỗi của em.

 

Trân trọng, Rachel Harriman"

 

nop-bai-muon-vi-ban-trai-chia-tay-nu-sinh-khong-bi-tru-diem-1

Harriman được giáo sư trả lời email với lời khuyên đi du lịch sau khi chia tay bạn trai. 

 

Nữ sinh cũng không ngần ngại chụp ảnh màn hình bức thư và đăng lên Twitter, khiến nhiều người khen ngợi lòng trung thực và kỹ năng viết email cho cô. 

 

Điều gây ngạc nhiên nhất trong câu chuyện là phản ứng của giáo sư. Thay vì khiển trách, ông trả lời ngắn gọn: "Rachel thân mến. Không sao, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Đây có vẻ là thời điểm tuyệt vời để du lịch châu Âu đấy". 

 

"Tôi được điểm B+. Giáo sư không hề trừ điểm tôi vì nộp muộn", Harriman nói.

 

Phiêu Linh - VnExpress

Bình luận