Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ hạn mặn bị bắt

Cán bộ phụ trách kinh tế - kỹ thuật cấp xã ở Kiên Giang tự viết đơn và ký tên kê khai khống cho nhiều hộ dân để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng tiền hỗ trợ hạn mặn.

Ngày 27/2, Công an huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Văn Khanh (nguyên cán bộ xã Vĩnh Thuận) về hành vi ăn chặn tiền hỗ trợ hạn mặn của hộ nhiều hộ dân. Ông Khanh trước đó đã bị khai trừ ra khỏi Đảng.

 

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thuận cũng ra quyết định kỷ luật 13 cán bộ xã Vĩnh Thuận được cho là có liên quan đến vụ ăn chặn tiền hỗ trợ hạn mặn của người dân một năm trước.

 

Theo điều tra, với vai trò là người phụ trách kinh tế - kỹ thuật xã Vĩnh Thuận, ông Khanh không trung thực trong việc tham mưu, hướng dẫn khi tiến hành hỗ trợ nông dân trên địa bàn bị thiệt hại do hạn mặn.

 

Ngoài việc kê khai thừa diện tích, trùng tên hoặc hộ không có tên, không có diện tích lúa gieo sạ bị thiệt hại vào danh sách, ông Khanh còn bị cáo buộc tự ý viết đơn và ký tên cho nhiều hộ dân, kê khai khống để chiếm dụng gần 40 triệu đồng tiễn hỗ trợ,... và có hành vi đối phó với đoàn kiểm tra.

 

Phúc Hưng - VnExpress

Bình luận