Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nếu trọng tài nội đồng loạt nghỉ V-League...

Vua áo đen Nguyễn Trọng Thư đã có phát biểu, đại ý ông và đồng nghiệp sẵn sàng từ bỏ V-League, ủng hộ VFF thuê toàn bộ trọng tài ngoại nếu cứ bị coi thường như hiện nay.

Nếu chúng ta cho rằng chuyện cầu thủ, HLV phản ứng là điều bình thường, vì họ bị bắt ép nên dẫn đến ức chế, thì cũng phải chấp nhận chuyện giới trọng tài đang chịu nhiều ấm ức, vì đơn giản họ cũng chỉ là con người.

 

Có ai mà không ức chế khi làm nhiệm vụ trên sân trong tiếng chửi bới, thóa mạ của bốn phía khán đài, đã thế, kết thúc trận đấu còn bị từ ông bầu, ông Chủ tịch đội bóng, tới ông HLV chỉ trích, và quá nửa lời chỉ trích đó bao giờ cũng kèm theo "trọng tài có vấn đề tư tưởng".

 

Những phát ngôn về tư tưởng của trọng tài là rất nghiêm trọng, vì nó hàm ý rằng trọng tài đã cố tình thổi sai, bắt sai để làm thay đổi kết quả trận đấu, làm lợi cho một đội bóng.

 

Mà làm như vậy để làm gì nếu không phải là trọng tài nhận tiền hối lộ của ai đó, hoặc tham gia vào một đường dây dàn xếp tỷ số, cá độ bóng đá? Toàn là các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cả.

 

4-1487737950765-13-0-606-955-crop-1487737963184

Ở các giải đấu tại những nền bóng đá phát triển như châu Âu, các Liên đoàn bóng đá có sự bảo vệ chặt chẽ với các trọng tài cả trước, trong và sau trận đấu.

 

Đến nỗi một HLV cá tính như Mourinho sau quá nhiều lần bị phạt cũng phải chuyển sang cách nói bóng gió, kiểu như "Tôi có quan điểm của tôi nhưng tôi sẽ không nói gì vì đã rút kinh nghiệm sau những án phạt".

 

Hay một HLV khác rất nổi tiếng là Simeone cũng chọn cách nói ẩn ý "Tôi không thể nói hết những điều mình nghĩ".

 

Họ có ức chế trọng tài không, có chứ, nhưng họ không thể công kích trực diện vì chắc chắn sẽ bị phạt, không có lợi cho bản thân và CLB.

 

Và chính việc họ bắt buộc phải hành xử như vậy bỗng khiến cho những sự vụ trở nên không còn căng thẳng, không hề tạo nên một sức ép như kiểu muốn đưa người khác vào tù tội.

 

Để cho câu nói "trọng tài có vấn đề về tư tưởng" thành một dạng câu cửa miệng, được phát biểu hết sức vô tư và dễ dàng, trước hết có lỗi của VFF.

 

Nếu Liên đoàn tiếp tục không bảo vệ được trọng tài, đến một lúc nào đó, khi không thể chịu nổi nữa, viễn cảnh họ bỏ giải không phải là không thể xảy ra. E rằng khi đó, uy tín của bóng đá Việt Nam còn thê thảm hơn sau trò lố trên sân Thống Nhất vừa rồi.

 

Quan chức VFF chia sẻ lý do không "động chạm" trọng tài khi ra án phạt cho Long An

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận