Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Khách Nga đối mặt án tù vì tự ý cho cá ăn ở Thái Lan

Một du khách Nga bị bắt vì cho cá ăn bánh mì ở đảo Koh Racha Yai, tỉnh Phuket, Thái Lan và đang phải đối mặt với án tù một năm.

Du khách Nga Olga Smirnova bị bắt ở biển Plab Pla, đảo Koh Racha Yai chiều 17/2 và đang chờ phán quyết của tòa án, vì tự ý cho cá ăn bánh mì gần hệ sinh thái rạn san hô.

 

khach-nga-doi-mat-an-tu-vi-tu-y-cho-ca-an-o-thai-lan

Nữ du khách 53 tuổi phạm luật cho cá ăn ở khu vực cấm hoặc nơi có rạn san hô ở Thái Lan. Ảnh: RT.

 

Lãnh sự quán Nga cho biết họ đang cố gắng liên hệ với cảnh sát Thái Lan về sự cố của công dân nước mình. Do Smirnova không có đủ 3.000 USD tiền bảo lãnh nên chưa được tại ngoại, phải tạm giam chờ ngày xét xử.

 

Cảnh sát Thái Lan cho biết mức phạt cao nhất do vi phạm luật môi trường là một năm tù hoặc 100.000 baht (khoảng 64 triệu đồng). "Chúng tôi rất nghiêm khắc với những trường hợp vi phạm luật bảo vệ môi trường. Bà ấy phải trả tiền bảo lãnh và ở lại Thái Lan cho đến khi phiên tòa diễn ra", người đứng đầu Phòng Bảo tồn Hàng hải và Tài nguyên ven biển của Phuket cho biết.

 

Tháng 5/2016, du khách Trung Quốc và hướng dẫn viên bị bắt tại một hòn đảo gần Phuket vì tự ý cho cá ăn và chịu phạt 100.000 baht. Tháng 1 năm nay, một du khách Trung Quốc khác cũng phải nộp số tiền tương tự vì câu trộm cá tại Phuket.

 

Dung Nguyễn - VnExpress

Bình luận