Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Việt Hoàng sẽ đối đầu 'cậu bé Google' ở chung kết Olympia

Sau "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh, Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) là người thứ hai vào chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia" 2017.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, 4 “nhà leo núi” xuất sắc quý II "Đường lên đỉnh Olympia" đã cống hiến một trận đấu hay, gay cấn đến phút cuối.

 

Trận thi quý không chỉ là “đấu trường trí tuệ” dành cho các “chiến binh” mạnh nhất mà còn giúp xác định nơi đặt điểm cầu truyền hình chung kết năm Olympia 2017.

 

Cuộc đua quý II, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, phát sóng chiều 19/2 có sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc đến từ ba miền Tổ quốc.

 

Đó là Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Anh Cát Tường (THPT Chuyên Tiền Giang, Tiền Giang), Hoàng Đức Thuận (THPT Chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và Đặng Hoàng Đức (THPT Chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế).

 

Với trí tuệ và bản lĩnh của mình, mỗi thí sinh đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Trước trận đấu, Việt Hoàng và Hoàng Đức được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

 

Việt Hoàng sẽ đối đầu

Từ trái qua: Việt Hoàng, Cát Tường, Đức Thuận và Hoàng Đức. Ảnh chụp màn hình.

 

Tuy nhiên, vòng nguyệt quế chỉ có một, cũng như vinh quang chỉ dành cho người trí tuệ nhất. Trong trận thi mang tính chất quyết định, Hà Việt Hoàng là nam sinh bản lĩnh hơn các thí sinh còn lại.

 

Ngay từ phần giao lưu đầu chương trình, chàng “Kitty” Việt Hoàng cho biết cậu giữ tâm lý khá thoải mái, ôn luyện tốt trước khi tranh tài cùng 3 đối thủ mạnh.

 

Tiếp lời MC Ngọc Huy đọc lời gửi gắm của một người thân, nam sinh Hà Nội thể hiện quyết tâm qua câu nói: “Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, sân bay Nội Bài, mà hoàn toàn đủ khả năng có một cầu truyền hình”.

 

Quả thật, "cái đầu lạnh", phong thái điềm tĩnh và quyết đoán ngay cả trong những giây phút cam go nhất đã giúp nam sinh đem vinh quang về cho quê hương Sóc Sơn.

 

Việt Hoàng không phải thí sinh có phần thi Khởi động tốt nhất, khi trả lời đúng 6/12 câu hỏi. Tuy nhiên, nam sinh dành lại ưu thế dẫn đầu khi vượt được chướng ngại vật sau 2 hàng ngang gợi ý.

 

Tăng tốc bình tĩnh, Việt Hoàng nâng quỹ điểm của mình từ 140 lên 250, xếp sau là Đức Thuận 200 điểm, Hoàng Đức 180 điểm và Cát Tường 120 điểm.

 

Với lời động viên bình tĩnh, tự tin và luôn cháy hết mình từ Lê Duy Bách - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 - Hoàng chọn gói câu hỏi khá an toàn - 40 điểm. Cậu tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình với 3/3 câu trả lời chính xác.

 

Đại diện THPT Sóc Sơn cán đích với 290 điểm. Người hâm mộ như vỡ òa trong giây phút biết chắc chắn sẽ lại thấy chàng trai có nụ cười híp mắt tại trường quay S14 trong trận chung kết năm.

 

Đức Thuận, Hoàng Đức, Cát Tường lần lượt ghi được các số điểm chung cuộc là 240, 130 và 65.

 

Việt Hoàng sẽ đối đầu

Việt Hoàng đem cầu truyền hình thứ hai về trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.

 

Hoàng Đức Thuận là cái tên khiến khán giả khá tiếc nuối khi ngậm ngùi về nhì sau những màn thể hiện khá xuất sắc.

 

Tuy không đem cầu truyền hình về cho trường, Đức Thuận, Hoàng Đức và Cát Tường đều có quyền tự hào với những dấu ấn của mình trong chuyến hành trình Olympia đã qua.

 

Quý II đã khép lại với giọt nước mắt hạnh phúc của nhà vô địch, cũng như cái cúi đầu trầm ngâm, nuối tiếc của người để vuột mất chiến thắng trong gang tấc. Song sau tất cả, những cái vỗ vai an ủi, bắt tay chúc mừng mà 4 "nhà leo núi" dành cho nhau mới là hình ảnh đẹp và đáng nhớ nhất.

 

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 đã trải qua nửa chặng đường. Sau Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và Hà Việt Hoàng, khán giả tiếp tục chờ đợi hai gương mặt xuất sắc góp mặt trong trận chung kết năm, lên sóng trực tiếp vào sáng 27/8 tới.

 

Nguồn: Tin Tức Việt Nam (tintuc.vn)

Bình luận