Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Người đàn bà thuê sát thủ bắn nhân tình lĩnh 12 năm tù

Nói lời sau cùng, bà Lan tỏ ra ăn năn, hối hận khi đã thuê cháu bắn người tình để trả thù việc bị đánh đập, dọa giết.

Chiều 16/2, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bà Hoàng Thị Ngọc Lan (47 tuổi, ở TP HCM) 12 năm tù về tội Giết người chưa đạt. Cùng tội danh trên và Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, sát thủ Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, quê Hải Phòng) bị 15 năm tù, hai người hỗ trợ cho Thịnh nhận 1- 6 năm tù.

 

Ông Đức Thịnh yêu cầu Tòa làm rõ động cơ gây án của bà Lan. Ảnh: Hoàng Trường

Ông Đức Thịnh yêu cầu Tòa làm rõ động cơ gây án của bà Lan. Ảnh: Hoàng Trường.

 

Mức án trên được đưa ra khi HĐXX cho rằng, các bị cáo đã lên phương án dùng súng giết nạn nhân thể hiện tính chất côn đồ, có tổ chức... "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, nguy hiểm cho xã hội, nên cần phải xử lý nghiêm", chủ tọa nói.

 

Trong phần tranh luận chiều nay, ông Phạm Đức Thịnh cho rằng, người tình muốn "hạ sát" mình nhằm tranh giành tài sản công ty đang cùng hùn vốn và sợ lộ "bí mật" trong anh em xã hội chứ không phải bị đe dọa, mâu thuẫn tình cảm như lời khai của bà.

 

Sau khi bị bắn không chết, ông đã nghi ngờ người tình gây ra và tố cáo cơ quan cảnh sát điều tra. Ông cũng yêu cầu được đền bù một tỷ đồng về tổn thất tinh thần, sức khỏe, thu nhập bị mất... Tuy nhiên, việc này tòa tách ra để nạn nhân khởi kiện ở một vụ án dân sự khác.

 

Trong khi đó, bà Lan vẫn phủ nhận việc thuê Hữu Thịnh giết người mà chỉ muốn "dạy nhân tình một bài học". Khác với cáo buộc của VKS, Hữu Thịnh thừa nhận mình là chủ mưu chứ không phải bà Lan, việc "xử" giám đốc chỉ "vì quý người cô nên giúp".

 

Nói lời sau cùng, các bị cáo tỏ ra ăn năn, hối hận về việc làm của mình, gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong muốn được giảm án để sớm trở về với gia đình. 

 

Bà Lan cùng Thịnh nhận cùng mức án 12 năm tù về tội giết người chưa đạt. Ảnh: Hoàng Trường

Bà Lan cùng Thịnh nhận cùng mức án 12 năm tù về tội Giết người chưa đạt. Ảnh: Hoàng Trường

 

Theo cáo trạng, từ năm 2012, bà Lan có quan hệ tình cảm với ông Phạm ĐứcThịnh (44 tuổi, quê Hải Phòng) và sống với nhau như vợ chồng. Cả hai cùng hùn vốn mở công ty kinh doanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Năm 2015, ông Đức Thịnh nhờ người tình mua khẩu súng để phòng thân. Bà Lan sau đó đã gọi điện nhờ Hữu Thịnh mua giùm. Nam thanh niên này mua được khẩu súng với giá 42 triệu nhưng do chê cũ, ông giám đốc không lấy.

 

Đầu năm 2016, Lan và ông Đức Thịnh liên tiếp xảy ra mâu thuẫn về chuyện tình cảm, làm ăn. Có lần bà đã tố cáo lên công an về việc bị người tình bạo hành. Sau đó, sợ người yêu "thủ tiêu" nên Lan đã nhờ Hữu Thịnh ra tay "xử" ông Đức Thịnh trước.

 

Sáng 26/6 Hữu Thịnh mang súng K54, cùng Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi) đi xe máy từ TP HCM xuống công trình xây dựng của giám đốc ở xã Tân Hòa, huyện Tân Thành. Toàn đứng ngoài chờ, Hữu Thịnh đi vào gặp, rút súng K54 bắn hai phát khiến nạn nhân bị thương tật 52%. Sau khi gây án, Hữu Thịnh đưa súng nhờ Nguyễn Ngọc Hải (43 tuổi, quê Khánh Hòa) cất giữ.

 

Hoàng Trường - VnExpress

Bình luận