Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Cậu bé 11 tuổi suýt hỏng mắt vì chơi game 15 ngày liên tục

Tranh thủ đợt nghỉ Tết dài ngày, nam game thủ nhỏ tuổi ở Trung Quốc đã chơi game liên tục không nghỉ và bị nhiễm trùng mắt, thiếu chút nữa đã mù lòa vĩnh viễn.

Theo Gamersky, nam game thủ 11 tuổi có tên gọi Feifei ở Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc) đã phải vào viện vì tổn thương mắt sau 15 ngày chơi game liên tục trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

 

Chuẩn đoán của các bác sĩ cho biết cậu bị mắc bệnh viêm mô tế bào quỹ đạo (hốc mắt). Đây là một bệnh nhiễm trùng cấp tính của các mô xung quanh mắt, bao gồm cả mí mắt, lông mày và má. Nó vô cùng nguy hiểm bởi dễ để lại những biến chứng nghiêm trọng, có thể nhanh chóng dẫn đến mù lòa nếu không được chăm sóc y tế đặc biệt.

 

Tình trạng và ảnh chup CT của game thủ Feifei.

Tình trạng khi nhập viện và ảnh chup CT của game thủ Feifei.

 

Khi được đưa vào viện, vùng quanh mắt của Feifei đã bị phồng rộp. Ảnh chụp CT cho thấy khu vực xoang giữa mắt, mũi của bệnh nhân chứa đầy mủ. Các bác sĩ cho biết nam game thủ nhỏ tuổi này trong lúc chơi game đã bị cảm lạnh, đồng thời cơ thể mệt mỏi do ngồi trước máy tính thời gian dàn khiến cho khả năng miễn dịch giảm xuống rất thấp. Vi khuẩn đã xâm nhập vào khoang mũi, mắt sau đó gây ra viêm mô tế bào quỹ đạo cấp tính. Nếu viêm nhiễm tấn công vào dây thần kinh thị giác, cậu sẽ bị mù hoàn toàn.

 

Cha của Feifei cho biết con mình thích chơi game ở nhà, mấy ngày đông lạnh vừa qua cậu không ra ngoài, chỉ nhốt mình trong phòng chơi 6, 7 tiếng mỗi ngày. Khi phát hiện con bị bệnh, cha của cậu bé đã nhận thấy tình trạng sốt cao và mắt sưng húp.

 

Bệnh viện đã ngay lập tức tiến hành áp-xe để thoát nước bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân đã có tiến triển, tuy nhiên thị lực ở mắt bên phải sẽ không thể tốt như ban đầu.

 

Bác sĩ đang kiểm tra lại mắt cho Feifei sau khi phẫu thuật.

Bác sĩ đang kiểm tra lại mắt cho Feifei sau khi phẫu thuật.

 

Tương tự như tình trạng của Feifei, tại Trùng Khánh, một nữ công nhân cũng đã phải vào viện điều trị mắt mới đây do thường xuyên thức đêm để xem phim dài tập.

 

Theo các chuyên gia y tế, việc thức đêm sẽ khiến mắt phải tiết ra nhiều chất nhờn, có thể làm tắc nghẽn các ống dẫn dễ gây ra việc nhiễm khuẩn. Các khuyến cáo nói rằng mọi người nên dành 10 phút nghỉ ngơi sau mỗi 45 phút làm việc trên máy tính hoặc điện thoại. Với người thường xuyên làm việc với máy tính phải cho mắt nghỉ ngơi nhiều hơn, khoảng nửa giờ một lần. Vào ban đêm, không sử dụng điện thoại quá lâu để tránh các khả năng bị bệnh về mắt.

 

Bảo Nam - VnExpress

Bình luận