Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Lễ rước dâu bằng xe nâng gây xôn xao Nghệ An

Cách nhà cô dâu chừng nửa cây số, chú rể mượn chiếc xe nâng của một người quen để đón cô dâu hình ảnh khiến nhiều người quan tâm.

Hình ảnh đám cưới rước dâu bằng xe nâng diễn ra tại huyện Yên Thành (Nghệ An) thu hút sự tranh luận sôi nổi của cộng đồng một ngày qua. Nhiều ý kiến nhận xét màn rước dâu độc đáo, song hầu hết phản đối vì cho rằng việc rước dâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn như vướng phải đường điện, hoặc máy móc gặp trục trặc trong lúc vận hành.

 

Sáng 9/2, ông Phạm Minh Chuân (Chủ tịch UBND xã Phú Thanh, huyện Yên Thành) cho hay, đám cưới diễn ra tại xóm Đông Lai.

 

Theo ông Chuân, chiếc xe nâng được chú rể mượn của hàng xóm. "Nhà cô dâu - chú rể chỉ cách nhau khoảng 500 m nên việc rước dâu diễn ra rất nhanh", ông nói.

 

le-ruoc-dau-bang-xe-nang-gay-xon-xao-nghe-an

Hình ảnh cô dâu - chú rể trên chiếc xe nâng.

 

Xác nhận việc cho chú rể mượn chiếc xe nâng, ông Lưu Đức Lực, xóm Đông Lại (xã Phú Thành) cho biết, người trực tiếp điều khiển xe nâng đón dâu là thợ máy cũng là cháu của ông. Xe có khối lượng 2,5 tấn, trọng lượng tối đa khi nâng hàng là 4 tấn.

 

Ít ngày trước, ông cũng dùng chiếc xe này để rước bà nội 100 tuổi trong lễ mừng thọ. Thấy độc đáo nên chú rể ngỏ ý mượn để rước dâu.

 

"Cụ bà trong lễ mừng thọ thì chỉ nâng ở độ cao khoảng 2 m đủ tầm cho tài xế lái và được thắt đai an toàn cẩn thận. Còn trong đám rước dâu hôm qua thì ngồi cao hơn 3 m", ông Lực cho hay. 

 

Cho rằng việc rước dâu bằng xe nâng là "không phù hợp và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn", Chủ tịch xã Phú Thành cho hay sẽ có bản tin tuyên truyền lên loa phóng thanh của xã để khuyến cáo người dân không tiếp tục bắt chước.

 

Hải Bình - VnExpress

Bình luận