Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Một công ty Trung Quốc chỉ tuyển người biết chơi game

Một công ty truyền thông tại Trung Quốc đăng tuyển nhân viên với yêu cầu phải biết chơi game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Theo Chongqing Morning News, tại hội chợ việc làm được tổ chức ở Trùng Khánh, Trung Quốc, trong dịp đầu năm mới, một công ty truyền thông đã gây chú ý khi đăng thông tin tuyển dụng kèm yêu cầu ứng viên phải biết chơi game. 

 

Dòng đầu tiên, nổi bật nhất trên thông báo tuyển dụng của công ty này ghi rõ: "Biết chơi LMHT là một lợi thế". Khẩu hiệu khác biệt nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ tuổi.

 

mot-cong-ty-trung-quoc-chi-tuyen-nguoi-biet-choi-game

 

Đại diện bộ phận nhân sự của công ty này giải thích, một số sở thích và thói quen của ứng viên có thể tiết lộ thái độ với công việc của họ. LMHT là một trò chơi đồng đội, nếu muốn chơi tốt, bạn phải biết phối hợp và giao tiếp với người khác, do đó, công ty dựa vào tiêu trí này để đánh giá ứng viên có nhanh chóng hòa nhập với mọi người khi làm việc hay không.

 

"Các công ty tuyển dụng thường không yêu cầu tôi chơi LMHT, tôi không biết phải trả lời ra sao khi nghe về điều đó", một người đi tìm việc nói. 

"Nhà tuyển dụng khá am hiểu về trò chơi, họ hỏi tôi cấp bậc gì, chơi ở vị trí nào trong game", một ứng viên tham gia tuyển dụng chia sẻ.

 

Đại diện công ty cũng cho biết thêm rằng chơi game cũng là một cuộc cạnh tranh giữa mọi người, tận dụng lợi thế riêng để vượt lên và điều này phù hợp với môi trường làm việc đầy cạnh tranh trong công ty của mình. "Những người thích chơi game chiến thuật như LMHT sẽ có ý thức cạnh tranh trong công việc tốt hơn", vị quản lý này nhận xét.

 

Gần đây, một số công ty, ngoài việc đánh giá khả năng ứng viên qua chứng chỉ tiếng Anh, vi tính cũng đang dần đòi hỏi người trẻ phải những sở thích và chuyên môn đa dạng như bóng rổ, ca hát, tài lẻ... Một công ty về công nghệ còn đưa ra yêu cầu đầu tiên khi tuyển dụng là biết chơi và hâm mộ bóng rổ, bởi công ty có một đội ngũ nhân sự rất trẻ, thích chơi bóng rổ cùng nhau và thường tham gia các hoạt động thể thao. Do đó, họ mong muốn người mới vào cũng có thể hòa nhập cùng đội ngũ. Còn một doanh nghiệp y tế khác lại đăng tin tuyển dụng những người giỏi ca hát và nhảy múa, hoặc có tài năng về nghệ thuật.

 

Theo VnExpress

Bình luận