Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Những điểm tương đồng giữa Sabo VÀ Sanji trong One piece

Sanji và Sabo đều là 2 chàng trai rất nổi tiếng của One Piece. Cả hai đều có mối thân tình đặc biệt với nhân vật chính Luffy, người thì là đồng đội kề vai sát cánh, người thì là anh kết nghĩa đã từng vào sinh ra tử. Cả 2 cũng có những điểm chung rất thú vị, chúng ta hãy cùng điểm xem nhé!

 


1. Xuất thân cao quý nhưng không hề thích cuộc sống ấy!

 

Sabo vốn là con trai của một gia đình quý tộc danh giá và quyền quý. Sống trong gia đình ấy, Sabo không có được sự tự do lẫn tình yêu thương từ cha mẹ mình. Điều mà cha mẹ Sabo quan tâm chỉ là danh tiếng của dòng họ mà thôi.

 

 

Sanji, vốn là hoàng tử của vương quốc Germa. Dù vậy, Sanji từ nhỏ đã phải chịu đựng cuộc sống như tù ngục khi phải bị phân biệt đối xử, bị bắt nạt, bị sỉ nhục khi mình không có khả năng vượt trội như các anh chị em khác, bị nhốt trong ngục tối.

 

2. Từ chối thân phận cao quý và sống tự do!

Nhận ra mình không hơn gì một món hàng cho cha mẹ lợi dụng để có được danh tiếng và giàu có, Sabo quyết định bỏ nhà ra đi. Cậu nung nấu ý định ra khơi để hưởng cuộc sống tự do của một hải tặc, chạy trốn khỏi điều mà mình ghét nhất - trở thành một quý tộc!

 

 

Với Sanji, khi vương quốc Germa vượt qua Red Line và tiến vào Biển Đông, Sanji đã nói với Reiju rằng anh muốn thoát khỏi cái địa ngục này và trở thành một đầu bếp. Reiju, rớt nước mắt cảm thương cho cậu em trai bị đối xử tàn nhẫn, đã mở cửa ngục và để cho Sanji chạy thoát. 

 

3. Bị bắt phải cưới một cô gái theo nguyện vọng của cha mẹ!

Cha mẹ của Sabo đã bắt Sabo phải kết hôn với một cô công chúa quý tộc khác để giữ danh tiếng của gia đình.

Còn Sanji, ai cũng biết, cậu bị bắt phải cưới con gái của một Tứ Hoàng, không gì khác, để phục vụ cho mục đích chính trị giữa hai gia đình.

 

 

4. Bị người cha coi là nỗi nhục và phân biệt đối xử với các anh em khác

Cha của Sabo đã nói: "Thật là bất hạnh khi có một đứa con ngu ngốc thế này!", và đặt sự quan tâm đến đứa con nuôi quý tộc ngoan ngoãn khác tên là Stelly. Thậm chí, cha của Sabo bóng gió rằng Stelly sẽ trở thành người kế thừa gia tộc thay vì Sabo.

 

 

Cha của Sanji: "Gia tộc Vinsmoke thật nhục nhã khi có một đứa yếu đuối như con!", và ông yêu thương, tự hào về các đứa con siêu phàm khác của mình hơn hết.

 

 

5. Cả hai đều bị cha của mình phá hủy thứ gì đó lúc còn nhỏ!

Cha Sabo đã xé nát bức tranh mà cậu vẽ.

Cha Sanji đã ném thẳng tay đồ ăn mà cậu làm cho mấy chú chuột.

 

6. Đều quyết định trở lại với gia đình vì muốn bảo vệ cho những người mà mình yêu thương!

Sabo đã buộc phải đi theo cha mình trở về nhà vì nghĩ rằng nhờ vậy mà cha sẽ để yên cho Ace và Luffy.

 

 

Với Sanji, anh đã phải đau đớn chấp nhận đám cưới khi nghĩ đến sự an toàn của Zeff cùng các đồng đội!

 

À, còn gì nữa, cả hai đều tóc vàng phải không nhỉ!!!

Nguồn: vuighe.net

Bình luận