Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Vụ chết người vì lọt hố ga ở Sài Gòn 'không có dấu hiệu hình sự'

Nhà chức trách xác định công trình thi công có thiếu sót nhưng không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của người đàn ông khi ngã xuống hố ga lúc đón xe buýt.

Kết luận điều tra về tai nạn khiến ông Nguyễn Văn Ngộ (42 tuổi) thiệt mạng, do ngã xuống hố ga trên đường Kinh Dương Vương, Công an quận Bình Tân cho rằng vụ việc không có dấu hiệu hình sự.

 

Cảnh sát xác định nguyên nhân tai nạn do ông Ngộ khi đón xe buýt đã thiếu quan sát, vấp vào nắp hố ga, mất thăng bằng rồi ngã xuống cống dẫn đến tử vong.

 

Cơ quan điều tra cho rằng, đơn vị thi công công trình nâng cấp đường Kinh Dương Vương cũng có nhiều thiếu sót như không rào chắn, đậy nắp hố ga; thiếu người cảnh báo… "nhưng đây không phải là quan hệ nhân quả dẫn đến cái chết của ông Ngộ". Từ đó, Công an quận Bình Tân quyết định không khởi tố vụ án.

 

vu-chet-nguoi-vi-lot-ho-ga-o-sai-gon-khong-co-dau-hieu-hinh-su

Hố ga trên đường Kinh Dương Vương nơi người đàn ông bị nạn. Ảnh: Duy Trần

 

Chiều 21/10/2016, ông Ngộ chạy đón xe buýt trước Bến xe miền Tây (đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân) thì vấp ngã, rơi xuống hố ga giữa đường, sau đó tử vong.

 

Các công nhân thi công được cho là chủ quan, nâng nắp hố ga lên để xuống dưới làm việc nhưng sau đó lại bỏ đi uống nước và không làm hàng rào bảo vệ.

 

Trung tâm chống ngập TP HCM là chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương, tư vấn giám sát dự án là Công ty Cổ phần tư vấn cấp thoát nước và môi trường; đơn vị thi công là Công ty TNHH liên danh xây dựng VIC.

 

Trước vụ tai nạn, đơn vị thi công từng 3 lần bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt tổng cộng 49 triệu đồng do không đảm bảo các quy định về an toàn.

 

Liên quan đến vụ việc, đầu tháng 12/2016, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP HCM Nguyễn Ngọc Công với tư cách là đại diện chủ đầu tư dự án đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng. Ngoài ra còn có 2 cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công, 3 cán bộ tư vấn giám sát cũng bị đình chỉ công tác để kiểm điểm.

 

"Dù lý do gì đi nữa, mình là chủ đầu tư phải là nơi đầu tiên phải chịu trách nhiệm về tai nạn", ông Công nói.

 

Nhật Vy - VnExpress

Bình luận