Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Hố 'tử thần' tiếp tục xuất hiện ở Bắc Kạn

Những hố đất sụt đường kính 2-3 m và sâu đến 2 m xuất hiện liên tiếp ở cánh đồng  huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn.

 

ho-tu-than-tiep-tuc-xuat-hien-o-bac-kan

Nhiều hố tử thần xuất hiện ở cánh đồng huyện Chợ Đồn.

 

Chiều 5/2, cánh đồng xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn bất ngờ xuất hiện những hố sâu có đường kính 2-3 m, chỉ cách khu vực dân cư khoảng 100-200 m.

 

Trước đó, ngày 28/1 (tức mùng 1 tết) địa bàn thị trấn Bằng Lũng (huyện Chợ Đồn) cũng xuất hiện những hố sụt lún tương tự gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

 

Ông Tạ Hữu Huân - Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn cho biết chính quyền đã xuống xã Ngọc Phái để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân và huyện đang mời các cơ quan chuyên môn vào cuộc.

 

Còn theo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, các hố sụt lún bắt đầu xuất hiện ở huyện Chợ Đồn từ tháng 1/2016. Trong những hố ghi nhận được, hố to nhất có đường kính khoảng 10 m2 còn những hố khác khoảng 2-3m2.

 

ho-tu-than-tiep-tuc-xuat-hien-o-bac-kan-1

Hố sụt lún có đường kính từ 2-3m, thậm chí có hố rộng 10, sâu 2m.

 

UBND tỉnh đã thuê một đơn vị của Bộ Tài nguyên Môi trường về làm việc để điều tra. "Nguyên nhân dẫn đến những hố sụt lún trên có thể do hiện tượng caster bên dưới lòng đất khu vực này", lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cho hay.

 

Để đảm bảo an toàn cho người dân ở khu vực có hố 'tử thần' UBND tỉnh đã chỉ đạo cả các nhà máy khai thác khoáng sản chì, kẽm trên địa bàn huyện Chợ Đồn ngừng hoạt động.

 

Phương Sơn - VnExpress

Bình luận