Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Nữ sinh lớp 4 trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Nhặt được túi đựng 40 triệu đồng, Lan Anh mang đến giao cho cô giáo chủ nhiệm, nhờ tìm người đánh mất. Đây là lần thứ ba nữ sinh Hà Tĩnh nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Chiều 2/2, Nguyễn Thị Lan Anh, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) trên đường đi trồng cây nhặt được túi vải màu hồng. Mở ra, thấy rất nhiều tiền nên nữ sinh đưa đến cô giáo chủ nhiệm báo cáo sự việc.

 

Ban giám hiệu nhà trường sau đó mời công an xã Thạch Văn đến kiểm đếm. Sau khi xác định số tiền gần 40 triệu đồng, nhà chức trách đã niêm phong để tìm người đánh rơi.

 

Từ thông tin qua cuốn sổ trong túi đựng tiền, công an xác định bà Nguyễn Thị Truyền (trú xã Thạch Hội) là chủ nhân. Đến nhận lại tài sản, bà Truyền cho hay mang số tiền trên đi trả ngân hàng, dọc đường không may đánh rơi.

 

nu-sinh-lop-4-tra-lai-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi

Lan Anh trao lại gần 40 triệu đồng cho bà Truyền. Ảnh: Đ.T

 

"Cả gia đình rất hoang mang vì mất số tiền lớn, khi nghe tin có người nhặt được thì vô cùng vui sướng. Tôi xúc động không nói nên lời, cảm ơn tấm lòng thơm thảo của cô học trò nhỏ".

 

Còn Lan Anh chia sẻ: "Khi nhặt được túi đựng tiền, điều đầu tiên em liên tưởng tới là sự lo lắng, bất an của người mất, do đó muốn tìm cách nhanh nhất để trả về đúng chủ nhân".

 

Thầy giáo Nguyễn Công Đức, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạch Văn cho biết, Lan Anh sinh ra trong gia đình khó khăn, song luôn là học trò chăm ngoan, học lực giỏi, được thầy cô, bạn bè quý mến. "Đây là lần thứ ba nữ học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Đầu tuần tới, nhà trường sẽ tuyên dương em trước toàn trường", thầy Đức thông tin.

 

Đức Hùng - VnExpress

Bình luận