Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Ông Đinh La Thăng: 'Chỉ huy còn mang giày Tết, công trình bao giờ mới xong?'

Bí thư Thành ủy TP HCM tỏ ra sốt ruột trước tiến độ thi công nút giao Mỹ Thủy (quận 2) khi thấy công trường làm xuyên Tết này không có khí thế - công nhân mặc áo mới, chỉ huy công trình không mang giày phòng hộ. 

 

ong-dinh-la-thang-chi-huy-con-mang-giay-tet-cong-trinh-bao-gio-moi-xong

Ông Đinh La Thăng và Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ dự án nút giao thông Mỹ Thủy. Ảnh: Thiên Ngôn.

 

Đến công trình xây hầm chui và cầu vượt ở nút giao Mỹ Thủy trưa 2/2 (mùng 6 Tết) thấy ít công nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu phải tăng cường người.

 

"Phải đẩy nhanh tiến độ lên, công trường lèo tèo có 195 người mà lãnh đạo chiếm hết 1/4 thì còn bao nhiêu người làm việc?", ông Thăng nói và dẫn chứng trường hợp đường Vành đai 3 Hà Nội đã rút ngắn thời gian thi công đến 2 năm nhờ quyết tâm của nhà thầu, chủ đầu tư.

 

Nghe Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường nêu khó khăn của dự án là chưa có mặt bằng sạch nên không thể thi công cùng lúc, ông Thăng không đồng ý vì "làm công trình chỗ không có ai qua lại thì còn gì là trọng điểm, trong cái khó phải ló cái khôn".

 

"Chỉ huy công trường phải đi giày phòng hộ, giờ mà các anh còn mang giày Tết là không được, công trình bao giờ mới xong. Công nhân mặc đồ mới tinh thế kia thì làm gì có khí thế? Đến kiểm tra tôi muốn thấy công nhân mặc quần áo cũ, bẩn, thế mới gọi là đang chiến đấu", ông Thăng tỏ vẻ không hài lòng.

 

ong-dinh-la-thang-chi-huy-con-mang-giay-tet-the-nay-cong-trinh-bao-gio-moi-xong-1

Gói thầu cầu vượt thuộc dự án nút giao thông Mỹ Thủy được thi công xuyên Tết. Ảnh: Thiên Ngôn.

 

Ông Đoàn Phú Đức - Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư) cho biết, hàng ngày đều có trao đổi và họp giao ban vào cuối tuần với nhà thầu.

 

Ông Thăng cho rằng, với công trình trọng điểm này thì cuối ngày phải giao ban để kiểm điểm công việc trong ngày và thống nhất hôm sau làm gì. "Công trình có nhiều nhà thầu thì phối hợp phải tốt, chủ đầu tư phải giao ban để trực tiếp tháo gỡ khó khăn", ông Thăng nói và yêu cầu tổ chức lại công tác thi công, tăng cường công nhân để rút ngắn thời gian thực hiện trước 3 tháng.

 

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, ùn tắc giao thông gây khó khăn đi lại và cản trở sự phát triển kinh tế nên phải tập trung đẩy nhanh tiến độ công trình, giải quyết kẹt xe tại điểm "nóng" này.

 

"Năm mới tôi không phê phán nhiều mà động viên là chính. Nhưng mục tiêu cuối cùng là công trình phải được hoàn thành sớm, để làm sao người dân thấy quyết tâm của thành phố, của chủ đầu tư, nhà thầu", ông Thăng đề nghị.

 

Ông cũng yêu cầu chủ đầu tư đến cuối tuần phải gửi báo cáo tiến độ thi công, khó khăn vướng mắc để UBND thành phố có hướng tháo gỡ. "Khó nhất là giải phóng mặt bằng chứ thi công không khó, quan trọng là phải có quyết tâm. Mục tiêu là sớm đưa vào khai thác chứ không phải giải quyết công ăn việc làm cho các nhà thầu", ông Thăng nói.

 

ong-dinh-la-thang-chi-huy-con-mang-giay-tet-cong-trinh-bao-gio-moi-xong-2

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công trình để sớm kéo giảm ùn tắc tại điểm nóng Cát Lái. Ảnh: Thiên Ngôn.

 

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Đoàn Phú Đức cho biết, dự án nút giao Mỹ Thủy có tổng mức đầu tư gần 840 tỷ đồng (giai đoạn 1) được khởi công đầu tháng 6/2016 và đang triển khai 2 gói thầu.

 

Trong đó, gói thầu cầu Kỳ Hà 3 đã hoàn thành bản mặt cầu, đang thi công đường dẫn, dự kiến thông xe vào cuối tháng 2. Còn gói thầu cầu vượt trên đường Vành đai 2 và hầm chui rẽ trái đang thi công móng cọc khoan nhồi mố và đường tạm. Dự kiến gói thầu này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay. Để đáp ứng tiến độ công trình, nhà thầu đã thi công xuyên Tết đối với các hạng mục của cầu vượt.

 

Giai đoạn 2 gồm một cầu vượt trên đường Vành đai 2; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ; cầu Mỹ Thủy 3 và cầu Kỳ Hà 4 (trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái) sẽ được triển khai 2018-2020.

 

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng cửa ngõ phía Đông thành phố gồm: đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống và Vành đai 2 (nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây). Đây cũng là các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa cực lớn với hơn 18.000 lượt xe tải, container. Vì vậy, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.

 

Thiên Ngôn - VnExpress

Bình luận