Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

'Donald Trump làm tổng thống Mỹ' thành đề tài ứng xử tại Miss Universe

Các người đẹp phải trả lời những câu hỏi về kinh tế, chính trị... mang tính thời sự trong chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2016 diễn ra sáng 30/1 tại Philippines.

Miss Universe 2016 có sự tham gia của 86 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong chung kết, ngoài trình diễn áo tắm, váy dạ hội, những người đẹp nhất phải thể hiện sự hiểu biết và khả năng ứng biến trên sân khấu qua phần thi ứng xử.

 

Top 6 nhận được các câu hỏi xoay quanh chủ đề chính trị, kinh tế, xã hội nóng bỏng trên thế giới.

 

donald-trump-lam-tong-thong-my-thanh-de-tai-ung-xu-tai-miss-universe

6 thí sinh tham gia phần thi ứng xử đầu tiên, lần lượt từ trái sang: Haiti, Thái Lan, Philippines, Colombia, Kenya và Pháp.

 

Donald Trump - cựu chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ - thành đề tài trong phần thi ứng xử của Hoa hậu Keyna. Cô nhận được câu hỏi: "Cho đến nay chưa có tổng thống Mỹ nào nhiều hoạt động trong 10 ngày đầu tiên như tổng thống hiện tại. Điều gì khiến bạn thấy háo hức nhất? Điều gì khiến bạn quan tâm nhất khi nói tới nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump?". Người đẹp Mary Esther trả lời: "Việc Donald Trump được bầu chọn làm tổng thống Mỹ có thể không phải là lựa chọn của nhiều người dân sống tại Mỹ. Vì vậy rất nhiều người phản đối vị trí của ông ấy. Nhưng tôi thấy rằng khi đã bước vào cương vị tổng thống, ông ấy có thể thống nhất đất nước".

 

Hoa hậu Pháp, Iris Mittenaere, nhận được câu hỏi về người tị nạn: "Do cuộc khủng hoảng người tị nạn trên toàn thế giới hiện nay, liệu các nước có nên tiếp nhận họ hay có quyền đóng cửa biên giới?". Iris trả lời: "Các quốc gia nên có quyền đóng hoặc mở đường biên giới. Trên khắp thế giới, mọi người được lựa chọn đóng hoặc mở cửa đất nước. Ở châu Âu, chúng tôi có đường biên giới mở. Ở Pháp, chúng tôi muốn toàn cầu hoá nhất có thể nên muốn có sự trao đổi về con người. Có lẽ một ngày nào đó sẽ thay đổi, nhưng giờ đây chúng tôi vẫn luôn mở cửa. Đường biên giới rộng mở cho phép chúng tôi đi du lịch nhiều hơn và tìm hiểu được những điều bên ngoài".

 

donald-trump-lam-tong-thong-my-thanh-de-tai-ung-xu-tai-miss-universe-1

Hoa hậu Pháp trả lời ứng xử với sự trợ giúp của MC Steve Harvey.

 

Đại diện nước chủ nhà Philippines được hỏi: "Sự thay đổi quan trọng nhất bạn nhìn thấy trên thế giới trong 10 năm qua là gì?". Maxine Medina nói ngắn gọn: "Trong 10 năm qua tôi thấy tất cả mọi người đoàn kết trong một sự kiện như ở Hoa hậu Hoàn vũ này. Và đó là điều lớn lao để chúng ta thấy rằng tất cả là một, chúng ta ở bên nhau".

 

Hoa hậu Thái Lan được hỏi: "Hãy gọi tên một vị lãnh đạo trên thế giới mà bạn cảm thấy tôn trọng và nói lý do". Chalita "Namtan" trả lời: "Đối với tôi, đó là vị vua của Thái Lan. Đức vua của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ vì lợi ích của người dân Thái Lan, kể từ khi tôi sinh ra. Ông như một người cha của chúng tôi".

 

Người đẹp Colombia được hỏi: "Tại sao bạo lực là điều cần quan tâm và làm thế nào để ngăn chặn nó?". Andrea Tovar trả lời: "Tôi đến từ một đất nước cũng có tình trạng bạo lực. Tổng thống hiện tại của tôi luôn tin rằng chúng ta phải chung tay chống lại, đưa ra các chiến dịch để tất cả mọi người cùng nhận thức về việc này và giáo dục cho con cháu chúng ta".

 

donald-trump-lam-tong-thong-my-thanh-de-tai-ung-xu-tai-miss-universe-2

Top 3 trả lời chung một câu hỏi.

 

Sau vòng thi này, người đẹp Pháp, Colombia và Haiti được chọn đi tiếp. Họ tham gia phần thi ứng xử thứ hai, với câu hỏi chung về một thất bại trong cuộc sống và bài học từ trải nghiệm này.

 

Người đẹp Colombia trả lời: "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều lần tôi mắc sai lầm. Và những khoảnh khắc chúng ta cảm thấy không thể chấp nhận sự khác biệt, không chấp nhận lỗi lầm của người khác... cho chúng ta sức mạnh để biết tôn trọng giá trị của mỗi người".

 

Hoa hậu Pháp chia sẻ cô từng thất bại rất nhiều lần trong cuộc đời. "Lần đầu tiên khi tôi tham gia một buổi tuyển chọn, tôi nghĩ mình trượt vì không được gọi nhưng hôm sau lại thấy tên mình trong danh sách mới. Tôi nghĩ khi thất bại, bạn phải luôn tiếp tục cố gắng trong cuộc sống. Nếu hôm nay tôi thất bại, tôi vẫn tự hào mình đã ở trong Top 3 của Hoa hậu Hoàn vũ".

 

Người đẹp Haiti nói: "Khoảng bảy năm về trước, tôi sống sót sau cuộc động đất. Tôi học được bài học quý giá, đó là tôi cần sống có ước mơ và cho bản thân mình. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây chính là minh chứng cho điều đó".

 

Những năm gần đây, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thường đưa ra những câu hỏi khó về các vấn đề chính trị, xã hội, buộc thí sinh phải có hiểu biết nhất định về tình hình thế giới hiện tại. Năm 2015, Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach nhận được câu hỏi về việc quân đội Mỹ đóng quân tại Philippines.

 

Chung kết Miss Universe 2016 khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Pháp Iris Mittenaere.

 

Minh Anh - VnExpress

Bình luận