Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tiếp viên hàng không bị sa thải sau khi ăn bánh mì

Nữ tiếp viên hàng không bị sa thải do ăn chiếc bánh mì mà không hỏi liệu nó đã được trả tiền hay chưa.

Shannon Gleeson, 22 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Anh EasyJet bị sa thải sau khi ăn chiếc bánh mì kẹp thịt xông khói người quản lý đưa cho. Theo The Sun, cô bị đuổi việc do có hành vi sai trái và trộm cắp khi không hỏi người quản lý liệu đồ ăn đã được trả tiền hay chưa.

 

Một nhân viên của Tòa án Sơ thẩm Cambridge cho biết Gleeson đã vi phạm quy định của công ty vì không yêu cầu hoá đơn trước khi nhận chiếc bánh mì. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn chỉ ra rằng cô bị sa thải một cách vô lý bởi khách hàng không có nghĩa vụ phải nhìn hoá đơn nếu như thức ăn được đưa cho họ.

 

Việc không hỏi hoá đơn khiến Gleeson bị cáo buộc ăn cắp. Ảnh: News.

Việc không hỏi hoá đơn khiến Gleeson bị cáo buộc ăn cắp. Ảnh: News.

 

Gleeson sau đó xin lỗi và đề nghị được trả 4,5 bảng (132.000 đồng) cho chiếc bánh mì nhưng công ty không đồng ý. Cô bị sa thải cùng người quản lý vì hành vi trộm cắp. Sự cố xảy ra ngày 3/1/2015 nhưng chỉ mới khép lại vào hôm 11/1 vừa qua. Mặc dù vậy, vụ việc này đến nay vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi Gleeson bị dị ứng với các loại hạt và chiếc bánh sandwich là thứ duy nhất cô có thể ăn tại thời điểm đó, trong chuyến bay đi nước ngoài lần đầu tiên.

 

Gleeson hiện từ chối bình luận thêm về sự việc. Đại diện phát ngôn của EasyJet cho biết: “Công ty đã giải quyết xong với bà Gleeson và sẽ không đi sâu vào các chi tiết. Tuy nhiên, chúng tôi phải nhấn mạnh rằng, EasyJet có một chính sách rõ ràng, dễ hiểu, trong đó sự trung thực của nhân viên được đặt lên hàng đầu”.

 

Hải Thu - VnExpress

Bình luận