Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Những người phụ nữ bị 'bắt thóp' vì clip nhạy cảm

Việc bị quay trộm lúc ân ái, khi đang tắm hay thay đồ khiến nhiều phụ nữ khổ sở bởi những kẻ tống tiền.

Nam sinh quay lén hàng loạt bạn nữ tắm để tống tiền

 

nhung-nguoi-phu-nu-bi-bat-thop-vi-clip-nhay-cam

Dương Hồ Vũ.

Từ tháng 3-4/2016 khi theo học giáo dục quốc phòng tại cơ sở của Đại học Cần Thơ, Dương Hồ Vũ (19 tuổi, quê An Giang) đã dùng điện thoại quay lén nhiều bạn nữ sinh viên tắm. Anh ta sau đó gửi các video đã quay cho các nữ sinh kèm theo yêu cầu: "Muốn êm chuyện thì phải nộp 5-6 triệu đồng vào tài khoản....".

 

Trong hơn 10 bạn nữ bị đe dọa có một người đã chuyển vào tài khoản cho Vũ 1,5 triệu đồng. Cuối 4/2016, Dũng bị bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

Thiếu phụ bị người tình trẻ quay lén cảnh khoả thân

 

Trần Đại Nghĩa (23 tuổi, trú ở Đồng Nai) trong thời gian làm việc ở Hà Nội đã quen thiếu phụ 41 tuổi, cả hai thường hẹn nhau vào nhà nghỉ tâm sự. Cuối tháng 4/2016, trong lúc thiếu tiền tiêu xài, Nghĩa nảy sinh ý định tống tiền người tình.

 

Trong lần cùng vào nhà nghỉ, đợi lúc người tình đi tắm, Nghĩa dùng điện thoại quay lại hình ảnh. Vài hôm sau, gã gửi đoạn video này cho người tình kèm theo yêu sách đưa 10 triệu đồng nếu không sẽ phát tán.

 

Nữ khách hàng bị quay lén khi thay đồ ở tiệm chụp ảnh

 

Cuối tháng 11/2016, Công an tỉnh Sơn La bắt Nguyễn Sơn Nam (24 tuổi) trú thị trấn Sông Mã (huyện Sơn Mã, Sơn La) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

 

Trong một lần tìm tới cơ sở chụp ảnh do Nam làm chủ để chụp ảnh thẻ, chị Quyên khi thay trang phục đã anh ta cố tình điều khiển camera an ninh ghi lại. Những hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ này bị Nam cắt ghép tạo thành bối cảnh ở nhà nghỉ để tống tiền 12 triệu đồng...

 

Cô giáo 'say nắng' bị tống tiền bằng ảnh sex

 

nhung-nguoi-phu-nu-bi-bat-thop-vi-clip-nhay-cam-1

Nguyễn Khánh Dương. Ảnh: Hải Bình.

Nguyễn Khánh Dương (26 tuổi) đã có vợ con, hàng ngày làm thợ phu hồ, lúc rảnh rỗi lang thang mạng xã hội đã kết bạn "chém gió" và quen biết chị Lam (giáo viên ở huyện miền núi Nghệ An).

 

Lừa làm cán bộ điện lực ở thành phố Vinh, Dương khiến cô giáo mới quen "say nắng", đồng ý vào nhà nghỉ để trao thân.

 

Trong lần cùng nhau ân ái ở nhà nghỉ hồi 3/2016, "cán bộ điện lực" đã bí mật dùng điện thoại ghi ảnh của hai người rồi ép người tình "cho xin" 10 triệu nếu không sẽ gửi cho gia đình chị này. Khi đang nhận tiền của nạn nhân tại quán cà phê, Dương bị cảnh sát bắt quả tang.

 

Qua đêm với đồng nghiệp, người phụ nữ bị tống tiền

 

nhung-nguoi-phu-nu-bi-bat-thop-vi-clip-nhay-cam-2

Nhũ lúc bị cảnh sát bắt. Ảnh: Quốc Thắng

Chị Tuyết (31 tuổi) nữ nhân viên một nhà hàng ở trung tâm Sài Gòn trong một lần được đồng nghiệp là Nguyễn Ngọc Nhũ (23 tuổi, trú ở Tiền Giang) rủ đi nhậu đã quá chén nên cùng về khách sạn để ngủ qua đêm.

 

Sau một thời gian, chị được đồng nghiệp thông báo đang có trong tay hàng loạt ảnh nhạy cảm trong buổi đêm hôm đó tại khách sạn. Nếu không muốn các bức ảnh này không bị lộ, chị Tuyết phải cho Nhũ mượn 10 triệu đồng.

 

Một ngày cuối 12/2016, tại một quán cà phê, khi đang nhận tiền từ người đồng nghiệp, Nhũ bị cảnh sát bắt. Hắn ta khai thực chất, không có ảnh nóng của nạn nhân nhưng vì thiếu tiền nên nghĩ ra hành vi đe dọa.

 

Trao đổi với VnExpress, luật sư Vũ Văn Đồng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi quay lén người khác là vi phạm pháp luật.

 

Nếu đã quay lén nhưng chưa phát tán thì đây là hành vi vi phạm quyền nhân thân, theo Bộ luật dân sự. Bị hại có quyền khởi kiện để yêu cầu khắc phục bồi thường thiệt hại quyền nhân thân.

 

Trường hợp phát tán lên mạng xã hội sẽ bị quy kết có hành vi bôi nhọ danh dự hoặc làm nhục người khác, theo Bộ luật hình sự. Nếu vừa phát tán vừa có hành vi tống tiền, thủ phạm sẽ bị cáo buộc vào tội Cưỡng đoạt tài sản.

 

Luật sư cho rằng, trong mọi trường hợp bị đe dọa để tung clip nhạy cảm để bôi nhọ hoặc tống tiền, nạn nhân nên bình tĩnh trình báo tới cơ quan công an, bên cạnh đó cần kéo dài thời gian thương lượng để nhà chức trách có phương án giải quyết phù hợp.

 

Hải Bình - VnExpress

Bình luận