Tôi vì bạn, bạn vì tôi
youtube chanel

Tiếp xúc phụ nữ đẹp dễ hại sức khỏe đàn ông

Ở một mình với phụ nữ hấp dẫn khiến lượng cortisol trong cơ thể phái mạnh tăng vọt và làm trầm trọng một số vấn đề sức khỏe.

Hiện tượng này xảy ra chỉ sau 5 phút tiếp xúc ngắn ngủi và đặc biệt rõ nét ở những đấng mày râu tin rằng người phụ nữ hấp dẫn mình đang gặp "nằm ngoài tầm với".

 

tiep-xuc-phu-nu-dep-de-hai-suc-khoe-dan-ong

Nữ diễn viên Angelina Jolie từng được bầu chọn là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Ảnh: Huffington Post.

 

Theo Telegraph, các nhà khoa học từ Đại học Valencia (Tây Ban Nha) đã thử nghiệm trên 84 nam sinh viên bằng cách để họ ngồi trong phòng giải đố Sudoku cùng hai người lạ bao gồm một đàn ông và một phụ nữ xinh đẹp. Khi người phụ nữ rời đi, mức độ stress của tình nguyện viên không thay đổi. Tuy nhiên, khi người đàn ông ra ngoài, lượng cortisol của tình nguyện viên nhanh chóng tăng lên.

 

"Chúng tôi cho rằng đối với hầu hết nam giới, sự hiện hiện của phụ nữ xinh đẹp có thể dẫn đến suy nghĩ về cơ hội tán tỉnh", các nhà nghiên cứu lý giải. "Những ai coi người phụ nữ nằm ngoài tầm với sẽ phản ứng với nhiều lo âu và hormone hơn". 

 

Sinh ra dưới tác động của áp lực thể chất hoặc tinh thần, cortisol còn được gọi là hormone stress. Ở liều nhỏ, cortisol ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, giúp con người tỉnh táo và hạnh phúc. Tuy nhiên, cortisol liên tục ở mức cao sẽ làm trầm trọng hơn những vấn đề như bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp và liệt dương.

 

Minh Nhật - VnExpress

Bình luận